ที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งนักเที่ยวชาวไทยและชาวชาติขึ้นเครื่องบิน หลังจากที่สายการบินนกแอร์กำหนดปลดประจำการเครื่องบิน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมส่งนักท่องเที่ยวที่กำลังจะขึ้นไฟล์ทสุดท้ายจำนวน 84 ที่นั่ง

ซึ่งบรรยากาศที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนนั้นคึกคักเป็นพิเศษ ผู้โดยสารร่วมถ่ายภาพที่ระลึกก่อนจะบินเป็นเที่ยวสุดท้าย โดยไฟล์ทนี้เป็นไฟล์ทสุดท้ายของเครื่องบินแบบใบพัดรุ่น Q400 ของสายนกแอร์ที่จะปลดประจำการพร้อมกันทั้ง 8 ลำ

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และมอบของที่ระลึกให้แก่ กัปตันและแอร์โฮสเตส สายการบินนกแอร์ ที่จะทำการบินเป็นไฟล์ทสุดท้าย พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการร่วมถ่ายภาพเป็นที่ลึกร่วมกับนักท่องเที่ยว และโบกมืออำลาไฟล์ทสุดท้ายของสายการบินนกแอร์

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนเป็นต้นไป ท่าอากาศจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะไม่มีเที่ยวบินที่ให้บริการระหว่าง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ไปยัง แม่ฮ่องสอน และเส้นทางอื่นๆ โดยสาเหตุของการยกเลิกการให้บริการเครื่องบินลำดังกล่าว เกิดจากสายการบินนกแอร์ไม่สามารถหารายได้ครอบคลุมรายจ่ายของการทำการบินเครื่องรุ่นดังกล่าว ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาที่มากขึ้นตามอายุการใช้งาน และมีข้อจำกัดด้านเทคนิคด้วย

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน