เหมือนพายุฤดูร้อน โหมกระหน่ำพัดเข้ากระทรวงคลองหลอด ลมหวนม้วนเข้ากรมการปกครอง ผู้มีอำนาจในกรมการปกครอง เร่งรีบจรดปากกาเซ็นคำสั่งย้ายนายอำเภอเมืองปทุมธานี เร็วปานฟ้าผ่าหลังพายุฤดูร้อนพัดโหมกระหน่ำ เหมือนรับคำสั่งใครมาหรือไม่

การเมืองในจังหวัดปทุมธานีเริ่มร้อนแรง โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งมีพื้นที่ในเขตเลือกตั้งประกอบด้วย อำเภอเมืองปทุมธานี (เฉพาะ 3 ตำบล) ประกอบด้วย ตำบลบางหลวง ตำบลบางเดื่อ ตำบลบ้านฉาง อำเภอลาดหลุมแก้ว (ทั้งอำเภอ) อำเภอสามโคก (ทั้งอำเภอ) ซึ่งมีผู้สมัครหลายพรรคการเมืองลงชิงชัยในเขตนี้ และเป็นเขตที่มีการแข่งขันสูง

เมื่อวานนี้ผู้มีอำนาจในกรมการปกครอง เซ็นคำสั่งด่วนย้ายนายอำเภอเมืองปทุมธานี เก็บเข้ากรุ กรมการปกครอง เป็นการชั่วคราวหรือถาวรหรือไม่ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ หาข้อมูลในการเซ็นคำสั่งย้ายด่วนนายอำเภอเมืองปทุมธานีในพื้นที่จากผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น บางกระแสมีการพูดกันว่าไม่เป็นกลางทางการเมือง แต่กระแสส่วนใหญ่ให้น้ำหนักไปที่ ขัดใจนักการเมืองที่อยู่ขั้วรัฐบาลในพื้นที่หรือไม่ เลยเป็นเหตุให้ถูกย้ายด่วน

กรมการปกครอง มีอำเภอในสังกัดทั้งหมด 878 อำเภอ ใน 878 อำเภอถือว่า นายอำเภอเมืองปทุมธานีเป็นอำเภอแรกที่โดนพิษการเมืองเล่นงาน เหตุการณ์ย้ายด่วนข้าราชการประจำในพื้นที่ครั้งนี้อาจทำให้ข้าราชการประจำเสียขวัญกำลังใจหรือไม่

ทีมข่าวเฉพาะกิจการเมืองปทุมธานี/รายงาน