นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์  นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประจำปีการศึกษา 2565 พร้อมด้วย ดร.สุพจน์ ทองเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา คณะครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ณ ลานพุทธรักษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้มีนักเรียน นักศึกษา รับประกาศนียบัตร ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ 12 สาขาวิชา จำนวน 550 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 10 สาขาวิชา จำนวน 318 คน รวมทั้งสิ้น 868 คน พร้อมกันนี้ได้มีการมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรให้กับศิษย์เก่าดีเด่น 1 คน , นักเรียน นักศึกษา ที่มีผลการเรียนดีเด่น จำนวน 109 คน , นักเรียน นักศึกษา ที่เข้าร่วมกิจกรรมดีเด่น จำนวน 21 คน , มอบรางวัลสถานประกอบการดีเด่น ด้านการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี จำนวน 6 แห่ง และคณะกรรมการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 22 คน

สำหรับพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประจำปีการศึกษา 2565 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เกิดความภาคภูมิใจในสถาบันที่ตนศึกษาอยู่ และเป็นเกียรติประวัติแก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีความอุตสาหะในการศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษา

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวให้โอวาท ใจความว่า นักเรียน นักศึกษาทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศชาติ เป็นกำลังสร้างสรรค์สังคมให้เจริญรุ่งเรือง ถึงแม้ว่าการสำเร็จการศึกษาของเราในวันนี้จะยังมิใช่การศึกษาชั้นสูงสุดของพวกเราทุกคนก็ตาม ก็ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จในระดับที่สามารถนำไปประกอบสัมมาอาชีพเลี้ยงตนเองได้ระดับหนึ่ง การดำรงชีวิตต่อไปในอนาคต เราจะต้องเตรียมตัว เตรียมใจที่จะเผชิญกับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตของเราอย่างมีสติ พิจารณาไตร่ตรองด้วยความรู้ และต้องศึกษาหาความรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต มีสติปัญญา มีความเข้มแข็ง ยึดมั่นในคุณธรรม ก็จะส่งเสริมให้เราเจริญก้าวหน้า มั่นคง และที่สำคัญการเป็นพลเมืองดีเป็นหน้าที่ของทุกคน การมีน้ำใจ มีความเอื้ออาทร บำเพ็ญประโยชน์ “เห็นอะไรที่จะทำเพื่อบ้านเมืองได้ก็ต้องทำ”

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา