นายเสน่ห์ บัวงาม  ขนส่งจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ จ.ส.ต.สานนท์ วรพันธ์หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ นำผู้ตรวจการขนส่งร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเหนือคลอง ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่และประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่ควบคุมของท่าอากาศยานกระบี่ โดยก่อนหน้านี้สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ ว่ามีผู้นำรถโดยสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายมาใช้รับ-ส่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานกระบี่ รวมทั้งมีการแย่งชิงผู้โดยสารเดือดร้อน รำคาญให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาจังหวัดกระบี่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อจังหวัดกระบี่

ทางด้าน จ.ส.ต.สานนท์ วรพันธ์ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าวันนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ จึงได้บูรณาการร่วมกันดำเนินการตั้งด่านตรวจรถยนต์เข้า-ออกภายในสนามบินและตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมทั้งปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่ควบคุมของท่าอากาศยานกระบี่เพื่อเป็นร่วมกันบูรณาการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้  ทางกรมท่าอากาศยานอยู่ระหว่างดำเนินการร่าง TOR เพื่อเปิดประมูล รถเช่าพร้อมคนขับ เช่น รถลีมูซีน รถ Shuttle Bus ซึ่งสัญญาเก่าได้สิ้นสุดลงพร้อมกับสนามบินหลังเก่า ในช่วงนี้ทางท่าอากาศยานกระบี่ ได้ใช้มาตรการผ่อนปรนไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดกระบี่ในช่วงที่ยังไม่มีการประมูลให้ผู้ประกอบการมาให้บริการ และผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย ที่สัญญาได้สิ้นสุดไปพร้อมกับอาคารเก่าไม่มีสิทธิเรียกร้องเงื่อนไขใดๆทางกฏหมายในการอ้างสิทธิเข้ารับผู้โดยสาร…

ภาพ-ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง จ.กระบี่ รายงาน