ห้องประชุมนางหงส์ โรงแรม เลอเอราวัณพังงา โดย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา จัดพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดพังงา ตามโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน มี พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา, นางทัศนียาพร ดวงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา,นายสัมภาษณ์ เชาวลิต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา, นายโชคชัย พูลศรี ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา, นางสาววนิดา การขยัน ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา, พันตำรวจเอก สมพงษ์ ลิ้มอิ่ม ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา, นายไพโรจน์ ทิมจันทร์ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา, นายนิยุทธิ์ นวะมะรัตน ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา, พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 นายสุชาติ ศรีรักษา กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 นายเอกมล หุนเจริญ กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 พ.ต.อ. สราวุธ ชูประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 นางสาวเสาวดี สังข์ทอง กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 ว่าที่ ร.ต.บุญเลิศ สุวรรณรัตน์ กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 นายศิวัชฐ์ ระวังกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 พร้อมด้วย บรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพังงา แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 รวมทั้งผู้สนับสนุน ผู้ที่เกี่ยวข้อง ประชาชนที่สนใจ และสื่อมวลชนทุกแขนง รวมทั้งสิ้นประมาณ 100 คน เข้าร่วม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย และระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดพังงา และผู้ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การหาเสียงเป็นไป อย่างโปร่งใส ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง และไม่กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าาราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า วันอาทิตย์  ที่ 14 พฤษภาคม ๒๕๖๖ เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป เป็นวาระสำคัญของชาติ ที่ประชาชนทุกคนต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางของประเทศว่าจะเป็นอย่างไร ด้วยการตัดสินใจเลือกผู้แทนของตนเข้าไปบริหารประเทศ อันเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และหน้าที่ของประชาชนในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่สำคัญคือ หลังการเลือกตั้งทุกฝ่ายยังมีความปรองดองเป็นพี่เป็นน้องกันเช่นเดิม

ด้าน นายสัมภาษณ์ เชาวลิต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา กล่าวว่า  ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 นั้น ซึ่งการเลือกตั้งจะสัมฤทธิ์ผลโดยบรรลุเป้าหมายตามเจตนารมณ์ที่จะต้องดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย โดยบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง คือผู้สมัครรับเลือกตั้ง ประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐ จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยไม่กระทำการอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา