จ่าสิบเอกรังสรรค์ ทิพวรรณ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณ์ภัย องค์การบริหารส่วนตำบลเขากวางทอง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าทีปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ทำการ  ได้มีหญิงรายหนึ่ง ได้ขับจักรยานยนต์เข้ายังที่ทำการ อบต.ด้วยสีหน้าที่ตกใจ พร้อมกับแจ้งว่า  ตนเองได้ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนกองอ้อยจำนวนมากตกอยู่บนนสายลานสัก – หนองฉาง หมู่ 9 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้ง

จ่าสิบเอกรังสรรค์ ทิพวรรณ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณ์ภัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ทีปฏิบัติงานอยู่ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีกองอ้อยจำนวนมากจำนวนเป็นตัน ตกอยู่กลางถนน จึงได้รีบให้เจ้าหน้าที่นำสัญญาณไฟมีส่องสว่างบริเวณถนน เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรบนถนนรับทราบว่า และให้ชะรอความเร็วลง

หลังจากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำอ้อยที่ตกลงมาจากรถบรรทุกสิบล้อออกจากพื้นที่ถนน พร้อมกับประสานไปยังชาวบ้านในเขตนั้นทีมีรถไถนา ช่วยนำมาดันกองอ้อกจากพื้นถนน เพื่อให้ประชาชนสันจรไปมาได้สะดวก โดยใช้เวลา 30นาที จึงแล้วเสร็จ

จ่าสิบเอกรังสรรค์ ทิพวรรณ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณ์ภัย กล่าวว่า ก่อนหน้าที่กำลังเจ้าหน้าที่จะมาถึง ได้เกิดอุบัติเหตุ มาแล้วครังหนึ่ง แต่ช่วยตนเองได้  และอ้อยนี้น้าจะบรรทุกมาจากอำเภอลานสัก เพื่อที่จะนำไปส่งโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่ง พร้อมกับฝากใหชาวไร่อ้อย และรถบรรทุกช่วยดูแลในการบรรทุกอ้อย ด้วย ถ้ามีการตกหล่นจำนวนมากแบบนี้มันเป็นอันตรายกับประชาชนที่สัญจรไปมา ระหว่างอำเภอต่ออำเภอทีใช้รถสัญจรจำนวนมากบนท้องถนนในเวลากลางคืน การที่จะออกรถยนต์ช่วยตรวจเชคการรัดอ้อยให้แน่น

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี