พ.ต.ท. นิติคม ขุนรอง สารวัตรเวรสภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีอุบัติเหตุรถพ่วงลากบรรทุกไม้ยางพารา ยางล้อระเบิดเสียหลักพลิกคว่ำทำรถยนต์กระบะที่วิ่งเคียงข้างมา ทำอัดกับรถยนต์กระบะ คนขับและคนนั่งข้างติดภายในโดยเหตุเกิดเส้นทางช่วงลงเนิน ถนนเพชรเกษมตรัง -พัทลุง ท้องที่ ม.5 ต.บ้านนา   หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง และประสานอุปกรณ์ตัดถ่างเพิ่มอีก1 ชุด จากกู้ภัยบรรเทาตรัง ในที่เกิดเหตุ ตรงริมถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วง ลาก 18 ล้อหมายเลขทะเบียน หัว 80-6090 ตรัง เลขหาง 80-7546 ตรัง พลิกคว่ำทำให้ไม้ยางพาราที่บรรทุกมาเทกระจาดพร้อมกับทับรถยนต์กระบะที่ขับมาด้านซ้าย จนทำให้คนขับและคนนั่งข้าง ชายหญิงถูดอัดติดกับซากรถยนต์กระบะ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำเครื่องตัดถ่างพร้อมประสานรถเครน เข้ามาช่วย อยู่ นานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนนำคนเจ็บทั้ง 2 ออกมาได้ และช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำคนเจ็บส่ง รพ.ศรีนคินทร์ จ.พัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ พบว่าทั้ง 2 อาการสาหัส

ขณะที่คนขับรถบรรทุกพ่วงลากที่เกิดเหตุ คนขับอาศัยความชุลมุลหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ทราบชื่อเล่นว่าบิว โดยทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาสอบสวน ในเบื้องต้นทางจาการสอบถามเจ้าของรถบรรทุกพ่วงดังกล่าวทราบว่า คนขับนายบิวได้บรรทุกไม้ยางพาราจาก อ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อนำส่งยังโรงงานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ตนเองไม่ทราบช่วงขณะเกิดเหตุ และยังติดต่อคนขับไม่ได้

ขณะที่ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุระบุว่าช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่รถบรรทุกไม้ยางพาราวิ่งอยู่เลนส์ขวา และลงเนินได้ยินเสียงยางล้อระเบิดก่อนเสียหลักฟาดกับรถยนต์กระบะที่ขับมาเลนซ้ายจนตกข้างทางก่อนรถพ่วงลากช่วงหลังพลิกคว่ำทับอีกครั้งและส่วนหน้าชนอัดกับเสาไฟฟ้า จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ภาพ-ข่าว ไสว พัทลุง