ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณี เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พัทลุง มีบุคคลร้องขอความช่วยเหลือหลังขับรถยนต์เก๋งหมดน้ำมัน โดยเหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย ท้องที่ ม.5 ต.ดอนทราย อ.ควนขนุน หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าช่วยเหลือรถคันดังกล่าว ที่จอดอยู่ริมถนน แต่เมื่อไปถึงคนขับไม่ยอมเปิดประตูออกจากรถ จนเจ้าหน้าที่รอจนรุ่งเช้า และเจรจาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คนขับออกมา แต่ไม่ยอมออก

จนกระทั้งได้ติดต่อภรรยา มาให้พูดคุย เพื่อให้สามีออกมาจากรถแต่ก็ไม่ยอมออกมา ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวมีรถติดขัดมากขึ้น ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุด เข้าร่วมสนับสนุน ทั้งชุดสืบสวน สภ.ควนขนุน และชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง เข้าเคลียพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ปลัด อ.ควนขนุน เข้าร่วมเจรจา แต่คนขับก็ยังไม่ยอมเปิดประตูรถแต่อย่างได แม้เวลาผ่านไป 7 ชั่วโมงแล้วก็ตาม โดยพบว่าคนขับนอนเอาผ้าปิดตา และไม่ยอมพูดเจรจากับใคร บอกว่าอย่ามายุ่ง

คืบหน้าล่าเวลาผ่านไป 11ชั่วโมง นาย ยงยุทธ อายุ 40 ปี คนขับรถเก๋งที่หมดน้ำมัน ต่อรองตำรวจว่าขอพบลูกแล้วจะออกมาจากรถ แต่พอลูกมาถึงกลับไม่ยอมออกจากรถเช่นเดิม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต้องเร่งประสานรถยก เนื่องจากสภาพการจราจรในจุดดังกล่าวติดขัด ลากทั้งรถทั้งคนมาไว้ที่ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อรอเจรจาอีกครั้ง ในขณะที่พบว่าภายในรถสภาพร้อน เจ้าตัวมีอาการซึมเหงื่อออก แล้วในมือยังถือไฟแซ๊คจุดเล่นตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่สอบถามพูดคุยก็ไม่ยอมพูดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำรถเอาเหล็กมาขังไว้รอบคัน และรอดูอาการคนขับอย่างต่อเนื่อง

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง