นางสาวเนย ผู้เสียหาย เล่าว่า กรณีนี้ตัวเองถูกคู่กรณีแจ้งความในข้อหาคดีฉ้อโกง มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนเงิน 580,000 บาท ในพื้นที่ สภ.สามโคก ซึ่งตอนนั้นมีแม่ของเพื่อนยื่นมือเข้ามาบอกว่ารู้จักกับนักข่าวคนหนึ่งที่กว้างขวางรู้จักกับตำรวจหลายนายอาจจะติดต่อให้มาช่วยเหลือได้ ตัวเองหลงเชื่อ จนได้ไปพบกับนักข่าวรายนี้ที่บ้านพักในอำเภอลำลูกกา ก่อนที่จะมีการตกลงกันโดยเรียกเงิน จำนวน 200,000 บาท โดยอ้างว่าจะนำไปให้ ”นาย” ซึ่งเป็นตำรวจระดับผู้กำกับการ ของ สภ.สามโคก ที่จะสามารถไปพูดคุยเคลียร์กับผู้เสียหายได้ตอนนั้นตัวเองร้อนใจประกอบกับคิดว่าอาจจะเป็นการเยียวยาคู่กรณีในเบื้องต้นหนักจะได้เป็นเบาจึงยอมไปกู้เงินมาให้ /

จากนั้นไม่นานได้รับการติดต่อจากแม่ของเพื่อนคนเดิมบอกว่าได้คุยกับนักข่าวสายตำรวจรายนี้บอกว่าต้องการเงินอีก 100,000 บาทเนื่องจากคู่กรณีซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอสวนผึ้งจังหวัดราชบุรีรู้จักกับนายตำรวจใหญ่และไม่ยอมหากไม่โอนเงินให้จะถูกอุ้ม ตอนนั้นรู้สึกกลัวมาก จึงพยายามหาเงินแต่หามาได้เพียง 50,000 บาท และดำเนินการโอนให้ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2000 565 จนมารู้เรื่องทั้งหมดในช่วงเดือนตุลาคมว่าเงินทั้งหมดที่ตัวเองโอนไปไม่ได้นำไปเคลียร์กับคู่กรณีเลย

ขณะที่ กัน จอมพลัง หลังได้รับการร้องเรียนและขอความช่วยเหลือก็เดินทางพาผู้เสียหายหญิงรายนี้มาติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าวหลังจากแจ้งความไปแล้วและคดีความไม่คืบหน้า พี่พร้อมบอกว่าพฤติกรรมลักษณะนี้ที่มีการอ้างว่าตัวเองเป็นผู้สื่อข่าวและรับเคลียร์คดีความต่างๆได้เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจสื่อมวลชนที่ดีจะไม่กระทำพฤติกรรมแบบนี้ ถ้าตัวเองจึงต้องการเข้ามาช่วยเหลือเพราะเห็นว่าผู้เสียหายพี่ถูกแจ้งข้อหาเป็นคดีก็ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้วยังต้องไปหาเงินอีกหลายแสนบาทมาให้กับบุคคลที่ทำตัวลักษณะเป็นมิจฉาชีพแบบนี้จึงยอมไม่ได้    พร้อมกันนี้ยังมีการโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้กำกับการ สภ.สามโคก ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพันตำรวจเอกจตุพร คงเมือง บอกว่าตัวเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเป็นผู้กำกับการที่ สภ.สามโคก ไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และยังไม่รู้จักผู้สื่อข่าวคนไหนเลย ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนความคืบหน้าคดีดังกล่าวนี้ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ฟักศรี ผกก.สภ.สวนพริกไทย ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายซึ่งก่อนหน้านี้มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปแล้วแต่ทางคู่กรณีที่เป็นผู้สื่อข่าว ยังไม่เข้ามาพบพนักงานสอบสวนจึงเตรียมจะออกหมายเรียกครั้งที่สองหากยังไม่เข้ามาก็จะดำเนินการขออนุญาตศาลออกหมายจับต่อไป ซึ่งตอนนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหายในเบื้องต้นแล้วและรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานสลิปการโอนเงินต่างๆไว้ทั้งหมดแล้ว

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี