พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภรัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.บรรจบ  ราชกิจ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ทำการจับกุมตัวนายณัฐพงศ์ อายุ 46 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ กระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท และสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาท จากนางสาวพุทธ บุญเกิด อายุ 66 ปี แม่บ้านโชว์รูมรถยนต์ Honda สาขารัตนาธิเบศร์ โดยทรัพย์สินทั้งหมดลูกสาวผู้เสียหายซื้อให้เป็นของขวัญในวันแม่ เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 66 เวลา 18.00 น  ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งภายในซอยท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยี่ห้อ Honda รุ่น Scoopy i สีดำแดง หมายเลขทะเบียน สงจ.60 กรุงเทพ  สร้อยคอทองคำของกลางน้ำหนัก1บาท เงินสดจำนวนหนึ่ง ส่วนสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 บาท คนร้ายได้นำไปขายให้ร้านทองใกล้เคียง

สอบสวนนายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนได้ยืมรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวของแม่เลี้ยง ขี่ผ่านมาถึงปากซอยนนทบุรี 24/3 ถนนสนามบินน้ำ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี พบผู้เสียหาย ใส่ทองเต็มตัว กำลังจะเดินเข้าซอย จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ก่อนขี่รถหลบหนีกลับบ้านพักย่านซอยท่าอิฐ และนำทรัพย์สินบางส่วนที่ได้มาไปขายนำเงินมาเล่นการพนันออไลน์ และซื้อยาเสพติดมาเสพ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

สำหรับนายณัฐพลผู้ต้องหารายนี้ พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วกว่า 5 ครั้ง เข้าออกเรือนจำเป็นว่าเล่น แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ มาก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ สุดท้ายไปไม่รอดโดนจับอีกจนได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล  สิงห์โต จ.นนทบุรี