ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาอ่างทอง  ตำบลตลาดหลวง  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  พบหนุ่มใหญ่นั่งร้องไห้อยู่บนราวสะพาน  และมีกระสอบ 2 ใบวางอยู่ที่พื้น  ทางเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง  และครูโรงเรียนเทศบาล 2 วัดโล่ห์  ผ่านไปพบพอดี  จึงเข้าไปสอบถามแล้วพาตัวลงมานั่งยังพื้นสะพาน  จากการสอบถามทราบชื่อว่า นาย สมหมาย  ดวงประทุม อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู 

ด้าน นาย สมพงศ์  ชาติประสพ  ครูโรงเรียนเทศบาล 2  วัดโลห์สุทธาวาส  ได้เข้าไปปลอบใจเป็นภาษาไทยและภาษาอีสาน  พร้อมสอบถามข้อมูล นาย สมหมาย  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองเป็นชาวหนองบัวลำภู  มารับจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งที่จังหวัดสุพรรณ  นายจ้างบอกให้ค่าแรงเดือนละ 5,000 บาท  ตนเองเลี้ยงเป็ดมานาน 10 เดือน  ไม่ได้เงินสักบาท  จึงเก็บเสื้อผ้าเดินเท้ามาตามถนนเรื่อยไป  หวังไปขึ้นรถไฟที่สระบุรี  แถมไม่มีเงินติดตัว  มีกระสอบปุ๋ย 2 ใบ  ที่ใส่สิ่งของและเสื้อผ้า เดินไปเรื่อย

อยากกลับบ้านไปอยู่บ้านกับพ่อที่หนองบัวลำภู  ส่วนแม่ตายไปแล้ว  และได้ขึ้นไปนั่งร้องไห้อยู่บนราวสะพานกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหวังจบชีวิต  แต่มีครูและเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งผ่านมาช่วยปลอบใจ  และรวบรวมเงินได้จำนวนหนึ่ง  มอบให้ติดตัวและพาไปส่งยังสถานีรถไฟจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมซื้อตั๋วรถไปให้เดินทางกลับบ้านที่หนองบัวลำภูต่อไป

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง