พ.ต.ท.สิทธิชัย พัชรมงคลสกุล สว.สส.สภ.หนองฉาง พ.ต.ท.นพรัตน์ ปั่วน้อย ส.ว.ป.สภ.เขาบางแกรก ร.ต.ท.รังสรรค์ จงเกษกรณ์ รอง สว.สส.สภ.พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.จริยา อายุ 40 ปี ในขณะกำลังขับขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี๋  สีม่วงขาดดำ ทะเบียน ก ม จ 936 อุทัยธานี  ออกจากบ้านมาบนถนนลูกรังหมู่บ้านที 6 ต.วังตะเคียน หลังจากนั้น น.ส.ชนากานต์ อายุ 22 ปี ซึ่งท้องได้ 4 เดือนซึ่งเป็นลูกสาว ได้ขับขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟร้อย สีแดงคาดดำ ทะเบียน ก พ น 354 อุทัยธานี เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวพร้อมกับควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

โดยได้สอบถามผู้เสียหายนางสุดารัตน์ อินทร์เล็ก อายุ 50 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่  31 ม.ค.66 ที่ผ่านมา น.ส.จริยา แม่ และลูกสาว น.ส.ชนากานต์ ได้ขับขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟร้อย สีแดงคาดดำ ทะเบียน ก พ น 354 อุทัยธานี  มาจอดหน้าร้านแล้วเข้าไปนั่งกินเตียว  ที่ร้านของตนเอง หลังจากนั้น ทั้ง 2 คนแม่ลูกได้เข้ามาพูดคุยตีสนิท กับตนเอง โดยได้นั่งพูดคุยกับตนเอง นานสองนาน ก็ไม่ยอมกลับบ้าน หลังจากนั้นตนเองก็นำของไปขายที่โรงเรียน 2 แม่ลูกจึงได้แยกย้ายกัน พอช่วงเย็นตนเองไปตลาดกลับมาแล้ว ก็จอด จยย.ไว้หน้าบ้านโดยทีไม่ดึงกุนแจ้ออก และได้เข้าไปทำสวนหลอยู่หลังบ้านหลังจากนั้นประมาณ 10 นาที มีคนเข้าเห็นว่า สองแม่ลูกนั้น ได้ขับรถ จยย.มาตระเวรอยู่หน้าบ้าน จากนั้นได้มี คนที่เป็นแม่เข้ามาขี่ จยย.ของตนเองขับออกไป หลังจากนั้นตนเองก็ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง ไว้  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุม 2 แม่ลูกพร้อมรถ จยย.ของตนเองกลับคืนมาได้ดังกล่าว ซึ่งพฤติกรรมของแม่ลูกนั้น ตนเองได้ทราบจากเพื่อนบ้าน ทีมานั่งกินก๋วยเตี๋ยว ว่า 2 คนแม่ลูกคู่นี้ ชาวบ้านหมู่ 6 นั้นไม่อยากให้เข้าบ้าน เข้าบ้านไหนของหายบ้านนั้น

ด้านชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าจับ 2 แม่ลูกแสบ คู่นี้ได้ต่างมาดูหน้า พร้อมกับกล่าวว่า จับ 2 แม่ลูกได้แบบนี้ คราวนี้หัวหมูขาดตลาดแน่นอน ที่ชาวต้องแก้บนกันไว้ ซึ่ง 2 แม่ลูกคู่เข้าบ้านใคร่ของต้องหายทันที  ซึ่งเป็นคนที่มือไว้ ขนาดเดินตามกันของยังหายได้ พฤติกรรมเป็นแบบนี้ทั้งแม่และลูก ด้านนางสุดารัตน์  กล่าวสั้น ๆ ในวันที่เกิดเหตุตนเองได้ไปกลับลูกสาวที่ท้อง 4 เดือน และคิดว่าวันนี้ตนเองก็จะนำเอา จยย.ที่ลักมาเอาไปคืนเจ้าของเข้า แต่มันไม่ทันแล้วถูกจับก่อนกล่าวแบบยิ้ม ๆ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้แจ้งข้อกล่าว “ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี