ชาวบ้านกระเหรี่ยงแก่นมะกรูด บ้านอีมาดอีทราย หมู่ 4 อ.บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี กว่า 30 คน ได้เดินทางมายัง สภ.ห้วยคต หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุทัยธานี เพื่อร้องเรียน ว่าเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ห้วยขาแข้งทำเกินกว่าเหตุ เหตุเกินเมื่อวันที่ 14 ม.ค.66 ในเขตป่าหน่วยอนุรักษ์ป่าไซเบอร์ หมู่ 1 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี   ได้ซุ่มยิงพรานล่าสัตว์ ในป่าลึกห้วยขาแข้ง จนมีผู้เสียชีวิต 1ราย ชื่อพลทหารศรัณย์ โอสถ  เสียชีวิตคาที่ นายกิติพันธ์ บูโกก ถูกยิงบาดเจ็บที่ขา ไม่สามารถไปไหนได้  และนายธนากร คลองแห้ง ถูกยิงที่ขา 2 นัด ได้หลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุ ซึ่งทั้ง 3 รายนั้นเป็นชาวบ้านกระเหรียง

โดยนายธนากร คลองแห้ง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ตนเอง ตนพร้อมเพื่อนอีก 2 คนได้ เดินทางเข้าป่าห้วยขาแข้ง เพื่อล่าสัตว์โดยทียิงมาแล้ว มีตัวค่าง นางอาย หลังจากนั้นในวันที่ 4 ม.ค.66 ช่วงเวลา 5 โมงเช้า ตนเอง พร้อมกับอีก 2 ก็ได้มานั่งพักกัน  เพื่อจะกินข้าว โดยตนเองพร้อมกับเพื่อน ได้นำอาวุธปืนมาว่างกองร่วมกัน 3 กระบอก ส่วนตนเองนั้นได้ต้มน้ำ เพื่อจะกินกาแฟ  ส่วนผู้ตาย และนายกิติพันธ์  นั้นไปยืนกันที่แอ่งน้ำ อีกที่หนึ่ง พอได้สักพัก ตนเองก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นลั่นป่า จำนวน 7-8 นัด โดยที่ไม่มีเสียงอะไรบอกล่วงหน้าว่าเป็นเจ้าหน้าที่  ด้วยความตกใจตนเองก็รีบวิ่งหนีไป และได้ยินเสียงเพื่อนตนเองแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร่ตะโกนบอกว่าผมยอมแล้วครับ ส่วนเพื่อน อีก 2 หลังจากนั้นตนเองก็ไม่ทราบ ซึ้งตนเองได้หนีออกจากที่เกิดเหตุ โดยได้ถูกยิงที่ขา

ซึ่งวันนี้ตนเองพร้อมกับนาย นายกิติพันธ์ บูโกก ผู้บาดเจ็บ อีกหลาย พร้อมกับชาวบ้านมาร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม ว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ แค่ตะโกนว่าเป็นเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ พวกตนเองก็ยอมจำนนแล้ว และข้อปฏิเสธที่หัวหน้าห้วยขาแข้งที่ ออกมาให้ข่าวว่าตนเองนั้นได้ยิงปืนใสเจ้าหน้าที่ก่อน  และได้ต่อสู้    ไม่เป็นเป็นความจริง  ในส่วนคดีที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งพวกตนเองนั้นตนและเพื่อนยอมรับความผิด แต่ข้อปฎิเสธในการต่อสู้เจ้าหน้า จึงร้องข้อความเป็นธรรมดังกล่าว

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี