นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเบิกเนตรและปิดทองคำเปลวแท้ของสมเด็จสังฆราชที่ทรงประทานแผ่นทองปฐมฤกษ์เพื่อปิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง, นายกองเอกเอกรองผู้ว่าราชการจังหวัด  นายศรีศักดิ์  วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประธานศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

  สำหรับ พิธีเบิกเนตรและปิดทองคำเปลวแท้องค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครในครั้งนี้ ก็ด้วยคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ได้มีการบูรณะองค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ด้วยได้ดำเนินการลอกทองคำเปลวที่องค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครออก เพื่อดำเนินการลงรักปิดทองคำเปลวแท้ 100% องค์พ่อหลักเมืองฯ ใหม่ ซึ่งสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ทรงมีพระเมตตาประทานแผ่นทองคำเปลวแท้ปิดทองเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

ซึ่งถือเป็นพิธีเบิกเนตรและปิดทองฯ ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 100 ปี และในวาระมงคลฉลองการบูรณะการปิดทองคำแท้องค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครและงานไคเต็งฮี่ (ขอพรต้นปี) ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร จึงได้จัดงานขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งจะมีการแสดงสิงโต มังกร และงิ้วสมโภชทุกคืน จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปไหว้ขอพร ปิดทองคำเปลวแท้ 100%  องค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต ต่อไป.

ภาพ-ข่าว แมวดำ-ชัช มหาชัย จ.สมุทรสาคร