ที่ลานรวมใจไทสกล เขตเทศบาลนครสกลนคร อบจ.สกลนคร โดย ดร ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร ได้กำหนดจัดกิจกรรม Run For Love หาทุนช่วยซื้ออุปกรณ์มอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ใน รพ.สต.ทั้ง 168 แห่ง ภายหลังจากที่ได้รับการถ่ายโอนภารกิจจากกระทรวงสาธารณสุข มาอยู่ในสังกัด อบจ.ตาม พรบ.กระจายอำนาจ ซึ่งในระยะแรกยังขาดแคลนงบประมาณในการดูแลผู้ป่วยที่มารับบริการ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อรับบริจาคจากชาวบ้านตามเส้นทางที่วิ่งผ่าน หารายได้มาจัดซื้ออุปกรณ์กายภาพบำบัด นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการออกกำลังกาย สร้างความรักสามัคคี โดยได้เชิญศิลปินที่เป็นจิตอาสาเข้าร่วม วันแรก 1 ก.พ.ติ๊ก ชีโร่ นำทัพ ยายเมี้ยน น้ำหมากกระจาย ก้องภพ มีเสียงตอบรับที่ดีจาก อสม.และประชาชนทั่วไป ส่วนวันต่อๆไปก็มีศิลปิน ดารา นักร้อง ผลัดเปลี่ยนกัน เช่น

ดรีม ณฐณพ ,รุ่ง สุริยา ,หนู มิเตอร์,เจี๊ยบ พิสุทธิ์.เป้ ไฮร็อค,ต๋อง ชวนชื่น,อ๊อฟ ชนะพล ,บี๋สวิส ,อั๋น อรรพรรฒ ,ต้า ณัฏฐ์ฐกร,คีตะ ตุลพร, ไม้ นนท์พันธุ์,ดำ ก้องภพ ,ปอยฝ้าย มาลัยพร,ดอกฟ้า เพชรภูพาน

สำหรับระยะทางวิ่ง แบ่งออกเป็น 4 รุ่น คือระยะทางไม่เกิน 5 กม. ไม่เกิน 10 ไม่เกิน 21.1 กม.และ ระยะทางไม่เกิน 42.195 กม. วิ่งทั้งหมด 14 วัน 18 อำเภอ ระยะทางกว่า 500 กม โดยในแต่ละ รพ.สต.ให้มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนและมอบอุกรณ์ทางกายภาพบำบัดแก่ผู้ป่วยด้วย และในแต่ละวันจะมีการแสดงมินิคอนเสิร์ต ส่วนวันสุดท้ายเข้าเส้นชัย 14 ก.พ.เป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ มีการแสดงคอนเสิร์ตที่ดอนขามดินลังกา เขตเทศบาลนครสกลนคร สิ้นสุดการวิ่งการกุศล ในครั้งนี้

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า จ.สกลนคร