จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายนามิล คิม อายุ 47 ปี เจ้าของร้านกัญชา ย่านถนนพัทยากลางสาย 3 โดยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้คงพบว่า มีชาวบ้านไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ถูกลูกหลงไปด้วย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัฒน์ อายุ 24 ปี พนักงานบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ถูกยิงหน้าที่หน้าแข้งข้างซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เหตุเกิดที่หน้าร้านแซ่บสะดุ้งลิ้น ถนนพัทยาสายกลางสาย 3 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่มือปืน ซึ่งอยู่ในระหว่างออกหมายจับ และติดตามตัวมาดำเนินคดี

สำหรับความคืบหน้าของคดี หลังจากเกิดเหตุ ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้สอบสวนผู้บาดเจ็บ และพยานแวดล้อม รวมถึงเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อรวบรวมขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา เพื่อพิจราณาอนุมัติหมายจับมือปืนรายนี้ ทราบชื่อคือ นายคมกริช  อายุ 37 ปี     ขณะที่ บรรยากาศตลอดทั้งวัน นับตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ที่ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.ฯ ได้เรียก พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.ฯ พร้อมทีมสืบสวนประชุมคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนได้กระจายกำลังไปดักเฝ้าหน้าบ้านพักของมือปืนรายนี้ รวมถึงบ้านครอบครัว และจุดสงสัยที่เชื่อว่าคนร้ายจะหลบหนีไปซ่อนตัว แต่ก็ยังไร้วี่แวว

 จนกระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน ศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับมือปืน ที่ 119/2566 ลง 22 ก.พ.66 ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่า ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัว และกดดันเกลี่ยมกล่อมให้มือปืนออกมามอบตัว โดยล่าสุด ได้มีทนายความส่วนตัว นำพาตัวนายคมกริช มือปืน เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมอาวุธปืนแม็กกาซีน ยี่ห้อ ซีแซด พร้อมเครื่องกระสุน 1 นัด ที่ใช้ในการลงมือก่อเหตุ

จากการสอบถาม นายคมกริช ให้การว่า สาเหตุที่ลงมือใช้อาวุธปืนยิง เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ไม่ได้ตั้งใจ หรือเจตนายิง ซึ่งเป็นการยิงลงพื้นที่เพื่อป้องกันตัว เพราะว่าตัวเองจะถูกทำร้าย และอยากจะขอโทษผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ลูกหลงด้วย เบื้องต้นให้การ ภาคเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ตำรวจจึงควบคุมตัวมือปืนส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี