ร.ต.อ.ธเนศ ศรีสงคราม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.สาวชะโงก ได้รับแจ้งเหตุเด็กหายไป สันนิษฐานว่าน่าจะตกน้ำ บริเวณท่าน้ำบ้านตลาดใหม่ ม.1 ต.บางสวน อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการใต้น้ำ หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการใต้ได้เดินทางมาถึงและได้เตรียมอุปกรณ์เพื่อที่จะลงทำการค้นหา ส่วนเจ้าหน้าตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.บางสวนได้ช่วยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุบริเวณแยกถนน จากการดูภาพจากกล้อง ซึ่งไม่เห็นเด็กเดินออกมาด้านนอกถนน จึงมั่นใจว่าเด็กที่หายไปน่าจะตกน้ำ ทราบชื่อต่อมา ด.ช.ภูมิณภัทร ภูณรงค์ อายุ 12 ปี  ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 102 ม.3 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

สอนสวนพ่อของน้องทราบว่าปกติน้องเป็นคนร่างกายไม่ค่อยสมประกอบแขนข้างซ้ายจะอ่อนแรง และมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก ซึ่งน้องได้อาศัยอยู่กับลุงและพ่อ(พ่อแม่แยกทางกัน)ลุงเป็นช่างตัดผมเปิดร้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะที่ลุงได้ทำงานอยู่นั้นหลานได้ขอออกมานั่งตกปลาที่ท่าน้ำ ซึ่งเวลาต่อมามีคนได้ยินเสียงเหมือนคนตกน้ำและร้องเรียกลุงจึงได้วิ่งออกมาดูแต่ไม่เจอตัวหลานเห็นเพียงแต่เบ็ดตกปลาวางอยู่ที่ท่าน้ำ จึงได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่เจอจึงสันนิษฐานว่าน่าจะตกน้ำเพราะหลานมีโรคประจำตัวเป็นลมชัก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการใต้น้ำหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราได้ทำการวางแผนในการค้นหา โดยได้ค้นหาโดยรอบบริเวณจุดที่ตกซึ่งใช้เวลากว่าสามชั่วโมงจึงได้พบร่างของน้องอยู่ใต้น้ำซึ่งห่างออกไปจากจุดที่ตกประมาณ 5 เมตร  แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา