ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินททนนท์ อ จอมทองเชียงใหม่ โดย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานฯ ได้รายงานมาว่า ที่ดอยอินทนนท์อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเช้านี้ที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้  8 องศา ที่จุดทำการอุทยานฯ วัดได้ 11 องศา วันนี้หมอกลง ไม่มีเหมยขาบ

 นักท่องเที่ยวคึกคักเยอะมาก ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้อำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ รวมทั้งการประสานกับทางตำรวจ สภ จอมทอง ในการจัดระเบียบระบบการจราจรบนดอยอินทนนท์ เนื่องจากมีรถขึ้้นมาบนดอยอินทนนท์จำนวนมากในช่วงหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่่าต้อนรับปีใหม่  นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ชมดอกไม้ฤดูหนาว ธรรมชาติ ตามจุดต่าง ๆ ในเขตอุทยานฯ สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 30 ธค 65 นักท่องเที่ยวคนไทย 10,131 คน ชาวต่างชาติ 1,362 คน  รวม 11,493 คน ยานพาหนะ 2,631 คัน

 ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ  เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไปบริเวณ จ.เชียงใหม่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วยบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ อากาศเย็น อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 17 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 29 องศาเซลเชียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาพ-ข่าว นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เชียงใหม่