ศูนย์วิทยุ 02 สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาได้รับแจ้ง มีเด็กติดอยู่ในรถยนต์กระบะ isuzu d-max หมายเลขทะเบียน ผผ 5014 สงขลา บริเวณถนนเตาหลวง ตรงทางเข้าโรงแรมกรีนเวิลด์ เขตเทศบาลนครสงขา อ.เมือง จ.สงขลา ศูนย์วิทยุ 02 จึงได้แจ้งให้ทางสายตรวจรถจักรยานยนต์เดินทางมาทำการตรวจสอบและประสานไปยังชุดกู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจ ให้มาช่วยดำเนินการนำเด็กออกจากรถที่หน้าร้านขายของ     สำหรับรถยนต์ isuzu d-max สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผผ 5014 สงขลา เป็นของนายวุฒิพงษ์  และน้องที่ติดอยู่ในรถคือ น้องธันวา อายุ 2 ขวบที่ติดอยู่ในรถยนต์  เนื่องจากคุณพ่อจอดรถหน้าร้านขายบุหรี่และลงไปซื้อบุหรี่ โดยติดเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ แต่ลืมลดกระจกลงโดยให้น้องธันวานั่งคอยอยู่ในรถคนเดียว และด้วยความซุกซนตามประสาเด็กๆ เมื่ออยู่ในรถก็ไปกดปุ่มเล่น ไปโดนเข้ากับปุ่มล็อคประตู ทำให้ประตูรถล็อคทันที

เมื่อคุณพ่อซื้อบุหรี่เสร็จ ก็เดินกลับมาเพื่อจะขึ้นรถ ปรากฏว่าประตูรถล็อคทั้ง 2 ด้าน ลูกชายวัย 2 ขวบ ติดอยู่ด้านใน จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยัง 191 โดยทาง 191 ได้วิทยุแจ้งมาที่สภ.เมืองสงขลาและให้สายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งประสานทางศูนย์กู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจ เพื่อมาช่วยเหลือน้องธันวาออกจากรถยนต์

  ในขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ประสานไปยังช่างทำกุญแจ ให้มาช่วยดำเนินการไขกุญแจเปิดประตูรถให้ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถเปิดประตูรถได้สำเร็จโดยไม่มีอะไรเสียหาย อีกทั้งยังไม่รับเงินสินน้ำใจจากเจ้าของรถอีกด้วย ทำให้คุณพ่อวุฒิพงษ์ อุ้มน้องธันวาออกมาจากรถ ยกมือไหว้ขอบคุณช่างทำกุญแจและขอบคุณชุดกู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจและทุกๆคนที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วยความซึ้งในน้ำใจของทุกคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนไทยไม่ทิ้งกันและคอยช่วยเหลือกันตลอดเวลา

ภาพ-ข่าว นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา