ตำรวจประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงราย แห่งที่ 2 หมู่ที่  9  ต.สันทราย  อ.เมือง  จ.เชียงรายภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย  พ.ต.ท.วีระยุทธ ศรีวรรณรมย์  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย  พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย ร.ต.อ.หญิง ธนัฐฐา  นันทวรรณ รอง สวป.ฯ  ร.ต.อ.อนุชิต กิตติรัตน์ ด.ต.สุรศักดิ์ สีหาวงษ์  ต้นตะเคียนคู่  ได้ร่วมกันจับกุม นายธีรยุทธ พันธุ อายุ 35 ปี ชาว ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย พร้อมกับยาบ้า จำนวน 148,000  เม็ด ในข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน )ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นตรวจรถโดยสารประจำทางบริษัทคิงส์ด้อมทัวร์ เส้นทางเดินรถเชียงราย-นครสวรรค์  พบนายธีรยุทธ   นั่งอยู่ที่เบาะนั่งหมายเลข 3 เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการมีพิรุธ สีหน้าซีด และตัวสั่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นร่างกาย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ตรวจสอบถามกระเป๋าสัมภาระในช่องเก็บสัมภาระของรถโดยสาร จากการตรวจค้นกระเป๋า พบวัตถุก้อนแข็งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า โดยนายธีรยุทธ รับว่าเป็นยาบ้าและเป็นของตนเอง  จึงควบคุมตัวนายธีรยุทธ  พร้อมของกลางไปตรวจสอบโดยละเอียด

จากการตรวจสอบวัตถุก้อนแข็งพบซองพลาสติกสีน้ำเงินและสีดำ ชนิดรูดเปิด-ปิดปากถุง ภายในบรรจุยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม มีสีเขียวปะปนเล็กน้อย จำนวนทั้งหมดประมาณ 148,000 เม็ด สอบถามเบื้องต้น นายธีรยุทธ ให้การว่าได้รับการติดต่อให้นำยาบ้าไปส่ง จ.พิษณุโลก ในราคา 100,000 บาท โดยได้รับเงินสดมาแล้วจำนวน 5,000 บาท จึงได้นำไปซื้อตั๋วรถและใช้จ่ายหมดแล้ว ส่วนที่เหลือจะได้รับเงินเมื่อนำยาบ้าไปส่งให้เรียบร้อยแล้ว หลังจากสอบถามเบื้องต้นแล้วจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อขยยผลและดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย