กองบังคับการตำรวจภูธรมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการบุกจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (ถุงละ1กิโลกรัม 31 ถุง)มูลค้ากว่า 7 ล้านบ้าน สืบเนืองจาก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด หัวหน้า.ชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร กวดขันปราบปรามจับกุม ยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังหน่วยบูรณาการในพื้นที่ ได้ร่วมกัน จับกุมตัว นาย ศุภกรอายุ 25 ปี ขอสงวนนามสกุล พร้อมด้วยของกลาง ประกอบไปด้วย 1.ยาไอซ์ จำนวน 31 กิโลกรัม (31 ถุง) 2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 7770 มุกดาหาร จำนวน 1 คัน 3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง พร้อมกับ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร TMB ของ นายศุภกร ฯ จำนวน 1 เล่ม

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีคนนำยาเสพติด มาชุกซ่อนไว้ที่บริเวณห้องนำร้างภายใน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้ไปตรวจสอบพบลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 ลังอยู่ภายในห้องน้ำดังกล่าว ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นยาไอซ์ จำนวน 31 ถุง จึงได้วางกำลังดักชุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อกระทั่งมีรถกระบะสี่ประตูสีขาว วิ่งเข้ามา และได้มีคนลงมาจากรถ เพื่อที่นำของกลางไปขึ้น รถ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายศุภกรฯ พร้อมกับตรวจสอบภายในลังกระดาษ ต่อหน้านายศุภกรฯ พบว่าเป็นยาไอซ์

สำหรับยาไอซ์นั้นจะบรรจุไว้ในซ่องกาแฟสีเขียวซึ่งเมื่อสังเกตแล้วจะมีภาษาจันอยยู่บริเวณซองดังกล่าวซึ่งจะมีการห่อจำนวน 2 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นกระดาษกาวสีน้ำส่วนชั้นที่ 2 ก็จะเป็นซองกาแฟขนาดใหญ่พร้อมกับมายาไอซ์อยู่ด้านในเมื่อนำมาชั่งก็จะมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมต่อถุง มูลค่ากิโลละ 2 แสนบาท

นายศุภกรฯ รับว่าตนได้ รับจ้างให้มารับยาไอซ์ดังกล่าวจริง โดยหากทำงนสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 15,000 บาท จึงได้ควบคุม ตัวนายศุภกรฯ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปส่วนผู้ต้องหาขณะเจ้าหน้าที่สกัดจัมกุมผู้ต้องหากระโดดเพื่อหลบหนีเกิดเสียหลักได้เกิดขาทั้ง 2ข้างหักขณะนี้นอนรักษาอยู่โรงพยาบาลมุกดาหาร และชุดปฏิบัติการปราบปรามยา เสพติดจะได้สืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันด์ จ.มุกดาหาร