ร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ พัทลุง -หาดใหญ่ ท้องที่ ม.7 ต.ท่าแค อ.เมือง ขณะคนในรถได้ขนกระเป๋าวิ่งหลบหนีจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยีห้ออีซูซุสีขาวหมายเลขทะเบียน บย.9166 ประจวบคีรีขันต์  แบบคอกใช้ผ้ายางปิดพลิกคว่ำกลางถนน ตรงบริเวณล้อด้านหลังข้างซ้ายยางแตก ส่วนคนขับและผู้โดยสารมากับรถทั้งหมดได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนกระจายกำลังติดตามผู้โดยสารที่มากับรถทั้งหมดที่ทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียร์มา

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามกลับผู้โดยสารทั้งหมดที่เป็นชาวเมียร์ม่า โดยห่างจากจุดเกิดเหตุ กว่า 1 กิโลเมตร ที่หลบหนีไปพักอยู่ข้างบ้านของชาวบ้านบริเวณบ้านเขาภูเกียง ต.ท่าแค ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมตังมาได้ทั้งหมด 29 ราย เป็นหญิง 8 ราย เด็กอีก 2 ราย  และได้รับบาดเจ็บ1 ราย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง ส่วนคนขับ ได้หายตัวไป   ก่อนนำแรงงานทั้งหมด มาควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สาธารณะสุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจคัดแยก พร้อมติดตามคนขับรถมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามแรงงานทั้งหมดผ่านล่าม ทราบว่าทั้งเดินทางมาประเทศเมียร์ม่าผ่านทางจังหวัดระนอง ก่อนมาพักในพื้นที่จังหวัดชุมพร และเดินทางต่อมายังจังหวัดสงขลา เพื่อไปทำงานยังประเทศที่ 3 ต่อโดยผ่านนายหน้าคนไทย

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง