จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากถูกไฟครอกดับในที่เกิดเหตุ 2 ศพ ประกอบด้วย นางเชือน ตั้งวัฒนากุลชัย อายุ 75 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และนางรัตนา หนูนิล อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของนางเชือน ต่อมานางพัสวี ประทุมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน ผู้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเป็นคนแรกและมีความมั่นใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมิใช่เป็นเหตุที่เกิดจากเพลิงไหม้ แต่น่าจะเป็นการฆาตกรรมทั้ง 2 ศพ ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัย คือ นายกฤษดา สอนคง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 ถนนกาญจนวานิช ซอย 2 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลานชายผู้ตายมาสอบปากคำที่โรงพักโดยในเบื้องต้นทางผู้ต้องหารายนี้ได้รับสารภาพว่าตนเองเป็นคนลงมือฆ่า  2  ศพ  ดังกล่าว  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

รายงานความคืบหน้าของคดีล่าสุด ในขณะนี้ในเบื้องต้นทางผู้ต้องหาได้รับสารภาพในชั้นการสืบสวนแล้วก็ตาม  แต่ในชั้นสอบสวนทางตำรวจยังไม่สามารถสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้ได้  ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาชุดสืบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมนักจิตวิทยา สอบสวนร่วมเนื่องจากผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิต   ทางพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยความรัดกุม  การรวบรวมพยานหลักฐานมายืนยันในการกระทำความผิด   ในเบื้องต้นนั้นการตั้งข้อกล่าวหาไว้แล้วตามความผิดฐาน  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  วางเพลิงเผาโรงเรือนที่มีผู้อยู่อาศัย  หน่วงเหนี่ยวกักขัง และลักทรัพย์ และเสพยาเสพติด

 อย่างไรก็ตามในขณะนี้ผลพิสูจน์การพิสูจน์ของทาง  รพ.สงขรานครินทร์ จ.สงขลา  ยังไม่ออกมาว่าตายตอนเผาหรือไม่  หากตายก่อนเผาผู้ต้องหาจะต้องถูกดำเนินคดีฐานความผิดฐาน  ทำลายศพ ซ่อนเร้น  ปิดบังการตาย  อีกข้อหา  ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง