หน่วยเคลื่อนที่เร็ว อำเภอปากช่อง ภายใต้การควบคุมของหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ได้รับมอบ เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ ชนิดอัตโนมัติ (AED หรือ Automated External Defibilator)ยี้ห้อ Heartsine รุ่น sam350p มูลค่า 89,000 บาท พร้อม Pad-pak (แผ่นและแบตเตอรี่) มูลค่า 10,000 บาท รวม มูลค่า 99,000 บาท จากโครงการ Foward Heart ของ บริษัท HeartSine Technologies LLC ประเทศอังกฤษผ่านทางร้านของ บริษัท Prosperous หรือ heartsine distributor in thailand    โดยสืบเนื่องจากเงื่อนไข ว่าด้วย ” หากสามารถช่วยเหลือชีวิตของผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้ป่วยที่หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แล้วผู้ประสบภัยรอดชีวิตจะมีสิทธิ์ได้รับเครื่อง AED Heartsine รุ่นที่ใช้ช่วยเหลือ ใหม่อีก 1 เครื่อง ฟรี!

โดยจากเหตุการณ์วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ที่คุณ จรูญศักดิ์ ฤทธิชัยฤกษ์ ได้เกิดหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ขณะวิ่งออกกำลัง ณ ศูนย์พัฒนาดินและน้ำ กองวัคซีน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นั้นแล้วได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาฯ ช่วยฟื้นคืนชีพและใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ จนคุณ จรูญศักดิ์ ฤทธิชัยฤกษ์ สามารถกลับมามีชีพจรอีกครั้ง และ กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเช่นเดิม  และวันที่ 8 มกราคม 2566  คุญ จรูญศักดิ์ ฤทธิชัยฤกษ์ ได้รับมอบเครื่องกระตุกหัวใจ ชนิดอัตโนมัติ (ADE) พร้อมส่งต่อให้กับหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน หน่วยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดชีวิตต่อไปชีวิต

 นายปัญญา ลีฬกาญจนากุล ผู้จัดการแผนกกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน กล่าวว่า ต้องขอบคุณจรูญศักดิ์ อย่างมากที่ได้มอบเครื่องกระตุกหัวใจ (ADE) ให้กับกู้ภัยเราเพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป เครื่อง (ADE) นี้จำเป็นอย่างมากกับการช่วยเหลือผู้เหตุไม่คาดคิด ทางมูลนิธิสว่างวิชชา เราก็ต้องหาเครื่องกระตุกหัวใจ (ADE) เพิ่มอีกให้ติดไว้กับรถกู้ภัยทุกคัน

ภาพ-ข่าว ปัญญา ปากช่อง