เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return part 5.2โพสคลิป เตือนภัยพนักงานร้านค้าต่างๆในห้างโจรมืออาชีพจ้องขโมยโทรศัพท์จังหวะเผลอของพนักงานในร้านต่างๆ ขอพื้นที่และพลังคนในโซเชี่ยลช่วยแชร์หน่อย อย่าปล่อยให้คนร้ายลอยนวล เพราะมันไม่ใช่เรื่องปกติจริงๆ  เมื่อวันที่12/1/23 ที่ผ่านมายี่ห้อ I Phone13 Pro Max สีฟ้า 256 GBคนร้ายดังกล่าว ได้กระทำมาหลายพื้นที่แล้ว เราได้แชร์ และเจอโพสคนที่เคยโดนแบบเรา ผู้เสียหายตอนนี้ที่เราเจอประมาณ4คนและเป็นคนเดียวกันจากภาพ ในกล้องพื้นที่ต่างๆ คนร้ายจะเน้นไปที่ พนักงานร้านค้าในห้าง เช่น แคชเชียร์หรืองานบริการหน้าร้านจะใช้จังหวะที่เราเผลอทำกิจกรรมอยู่หาจังหวะ หยิบไปแบบเนียนๆโดยไม่ทันได้รู้ตัวกว่าเราจะรู้ตัวคนร้ายก็คงไปไกลแล้ว และส่วนใหญ่จะเลือกขโมยโทรศัพท์มือถือ I Phone โดยไม่เกรงใจกล้องในร้านบางภาพบางคลิป ก็เห็นชัดเลย ถึงขั้นเดินเข้าไปในเขตพนักงานแล้วหยิบ แม้จะเป็นพื้นของพนักงานในร้านเเท้ๆก็ไม่เกรงกลัวอย่าปล่อยให้คนร้ายมันได้ใจ คิดจะเอาของคนอื่นไป โดยไม่มีจิตสำนึก เขาก็ทำมาหากิน มือถือที่คุณขโมยไปบางเครื่อง มีคุณทางใจ บางคนพ่อแม่ ให้มาบางคนก็อาจจะเป็นความฝันและเก็บออมมา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบผู้เสียหายเจ้าของไอโฟนที่ถูกคนร้ายขโมยไป เหตุเกิดภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  นางสาวเตย(ขอสงวนชื่อจริงและนามสกุล) อาชีพพนักงานแคชเชียร์ อายุ 29ปี เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมาซึ่งขณะนั้นกำลังวุ่นอยู่กับการขายของแต่ช่วงจังหวะนั้นหัวหน้าได้เรียก ให้ไปคุยเกี่ยวกับเรื่องงาน บังเอิญมีโทรศัพท์อีกเครื่องนึงได้ยินเสียงขาดๆหายๆ และได้เดินเข้าไปดูปรากฏว่าโทรศัพท์ที่วางอยู่ใกล้ๆหาย แต่ช่วงนั้นจะมีลูกค้าเยอะ ซึ่งลูกค้าส่วนมากจะมากันเป็นกลุ่ม พนักงานที่อยู่ในร้านก็ 5 คน พอรู้ว่าหายแน่นอนก็ได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าชายที่มาขโมยนั้นวัยกลางคน เดินวนเวียนไปมาหลายรอบ และเดินเข้ามาในร้าน อาศัยจังหวะที่เราเผลอและได้หยิบโทรศัพท์ไป จากนั้นได้โพสต์คลิปออกไปก็มีคนมาคอมเม้นมากมายว่าถูกขโมยลักษณะแบบนี้ โดนหลายราย  และส่งข้อมูลมาให้ตนเองก่อเหตุหลายท้องที่ตนเองมั่นใจว่าคนคนเดียวกันแน่นอน หากคนร้ายดูอยู่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งก็อยากจะเตือนภัยพนักงานในห้าง ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และยื่นหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดต่อ  ร.ต.อ.รพีพงศ์  บุญพัวพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อเป็นหลักฐาน และจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุม นำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี