หลังจากที่ป้าอ้วนร้องผ่านสื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมาหลังมีคนนำขยะมาทิ้งซึ่งเป็นที่ว่างเปล่าติดกับบ้านของตนเกรงเพลิงลุกไหม้ลุกรามเข้าบ้านที่ ซ.ติวานนท์ 24 แยก 7 ต.บางกระสอ  อ.เมือง  จ.นนทบุรี  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซึ่งพบเป็นที่ว่างเปล่า ซึ่งมีกองขยะขนาดใหญ่สูงท้วมหัว

 น.ส.พรรษ์สุดา   ไก่แก้ว  ผู้อำนวยการส่วนบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม  พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อเก็บขยะที่ล้นออกมาที่ถนน พร้อมทั้งติดติดป้ายประกาศ  ห้ามมิให้ผู้ใดท่ายเททิ้งหรือทำให้มีสิ่งปฎิกูลหรือมูลฝอยบริเวณนี้ผู้ใดผ่าฝืนปรับไม่เกิน 2000 บาทพร้อมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวกล้อมเทศบาลนครนนทบุรีลงพื้นที่เก็บขยะที่ล้นออกมาที่ถนนเข้าไปให้พ้นทางเดินเนื่องจากขยะทลักออกมาที่ถนนพร้อมทั้งได้นำสแลมมาขึงกันเอาไว้เพื่อไม่ให้ประชาชนนำขยะมาทิ้ง

น.ส.พรรษ์สุดา   ไก่แก้ว  ผู้อำนวยการส่วนบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม เทศบสลนครนนทบุรีกล่าว่า ในระหว่างประสานงานกับทางเจ้าของที่เนื่องจากเจ้าของที่อยู่ต่างประเทศก็ได้ดำเนินการเอาสะแลนมาปักล้อมรั้วเพื่อป้องกัยสภาพอุจาดและเพื่อป้องกันไม่ให้คนเอาขยะมาทิ้งเพิ่มเติม เพื่อให้มันเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม ในระหว่างที่รอเจ้าของเข้ามาดำเนินการที่เป็นการถาวร ทางเรามีก่รติดตามเป็นระยะแต่เนื่องจากว่าช่วงนี้เขาอยู่ต่างประเทศก็รอกลับมาว่าจะดำอนินการยังไงเพราะว่าจะต้องเข้ามาคุยกับเราด้สยว่ากองขยะกองนี้เขาจะทำยังไงต่อไป จะให้ทางเทศบาลขนย้ายออกให้ไหมหรือจะดำเนินการเอง ถ้าเกิดให้ทางเทศบาลดำเนินการเองก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับทางเทศบาลเป็นค่าทำเนียมในการเก็บขนเพื่อนำไปกำจัด นาย สมพร  ศรีโย  อายุ 58 ปี  อาชีพขายก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า  ตนขายก๋วยเตี๋ยวแถวนี้มา 4-5 ปีแล้ว เมื่อก่อนขยะตรงนี้มีน้อย เพิ้งมามีเยอะก็เมื่อตอนนี้ พอเห็นแล้วก็ไม่สะอาดตาดูไม่ดี ตนก็มองว่าทำไมไม่มีเจ้าของมาดูแล มีเจ้าของรึป่าวคุยกันอยู่กับภรรยา แต่ก่อนขยะออกมาครึ่งถนนเลย  2-3 วันนี้แหละที่เขาเอารถมาดูดเข้าไป เอาขยะมาทิ้งออกมาครึ่งถนน ล้นออกมาข้างนอกเลยเสาไฟฟ้าออกมาตั้งไกล กลิ่นไม่มีส่วนมากจะเป็นขยะแห้งพวกโฟม หรืออะไร ไม่รู้เลยว่าใครเอามาทิ้ง มาตอนไหนก็เห็นเป็นแบบนี้ แต่เมื่อก่อนไม่เยอะขนาดนี้ นิดเดียวเอง ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดระเบียบหน่อย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี