ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายพิเชษฐ์ เกษมศรีอายุ 49 ปี พัรี อดีตมือกีต้าร์ เล่น Backup ให้กับตลกชั้นนำของเมืองไทย มามากกว่า 20 ปี ได้เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มของค่ำคืนที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถยนต์ ส่วนตัวยี่ห้อ Suzuki รุ่นเซียส สีขาวหมายเลขทะเบียน 6 กถ 6871 กทม. เพื่อที่จะไปซื้อของ ในร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง (เซเว่นอีเลฟเว่น) หน้าวัดเฉลิมพระเกียรติ โดย ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ก็กลับออกมาแต่ขณะที่จะกลับขึ้นรถกลับพบว่ามีคนขับแท็กซี่ วัยกลางคนอายุประมาณ 50 กว่าปี ยืนดักรอตนเองอยู่โดยไม่พูดพร่ำทำเพลง ปรี่เข้ามาทั้งต่อว่าและด่าอย่างหยาบคายเสียๆหายๆ ทั้งสารพัดจะสรรหามาด่า หาว่าตนเองไปจอดรถ ขวางทางรถแท็กซี่คัน สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทห 8024 กทม ของตนเอง ที่ขับมาจอดก่อนหน้านี้ 

นายพิเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองพยายามที่จะทั้งขอโทษ ยกมือไหว้ หากตนเองผิดจริง แต่ก็ไม่สามารถหยุดความหัวร้อนของโชเฟอร์แท็กซี่รายนี้ได้ ตนเสียความรู้สึก เป็นอย่างมาก ที่เห็นคนขับรถแท็กซี่รายนี้ใช้กิริยามารยาทและคำด่าตนเองอย่างหยาบคาย แต่ก็พยายามระงับสติ และบอกให้เขาหยุด แต่กลับพบว่าคนขับแท็กซี่นอกจากไม่หยุดด่าแล้วยังพูดเถียงเป็นลอยๆกับคำด่าเหล่านี้ว่าก็ใช้อยู่ทุกวัน กับคนที่อยู่รอบข้างและเพื่อนๆไม่ได้ด่าตนเองไม่ได้ระบุชื่อ และยังคงมีอารมณ์หัวร้อนเกรี้ยวกราดอยู่ตลอดเวลาจนตนเองต้องแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 และได้ประสานให้ตำรวจในพื้นที่ มาระงับยับยั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะบานปลายตนเองรู้สึกตกใจ เพราะขณะคนขับแท็กซี่ ด่าทอต่อว่าตนเองขณะนั้น ยังมีท่าทางเดินไปที่รถและเปิดประตูอีกด้วย จึงเกิดความกลัวว่าจะไปหยิบหาอาวุธ หรือไม่ ก่อนแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวทราบ 

นายพิเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า ตนเองอยากจะฝากถึงผู้ที่ให้บริการ ด้านสาธารณะว่าอย่าไป ใช้กิริยามารยาท ลักษณะหัวร้อนแบบนี้กับใครอีกเลยเพราะมันจะทำให้ภาพพจน์ของอาชีพคนขับรถแท็กซี่ มันจะเสียหาย กับคนขับอื่นๆที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้อง เสียหายไปด้วย โดยตนเองจะเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางศรีเมือง ให้ติดตามแท็กซี่หัวร้อนรายนี้ เพื่อมาดำเนินการ ต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี