ร.ต.อ.สมชาย รัศมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางคล้า รับแจ้งอุบัติเหตุผู้เสียชีวิดถูกท่อดูดน้ำทับอยู่ในบ่อกุ้ง เลขที่ 72/4 ม.1 ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ่อกุ้งของนายกมลพัฒน์ สุขบำรุงทรัพย์ หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า ร่วมตรวจสอบ     ที่เกิดเหตุภายในบ่อพบท่อดูดน้ำหน้า 12 นิ้วพลิกตะแคงอยู่ในน้ำ ซึ่งทับร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้น้ำ ทราบชื่อต่อมา นายสัมพันธ์ ประเทศ อายุ 35 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17 ม.19 ต.อ่างทอง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นคนงานส่งคลอรีน มาจาก จ.ปทุมธานี

 สอบสวน นายไพรัช เบี้ยทอง อายุ 44 เพื่อนที่มาด้วยกัน ทราบว่านายสัมพันธ์ ผู้ตายได้ขับรถสิบล้อยี่อีซุซุ FVM 240 สีขาว บรรทุกคลอรีนน้ำมาจาก จ.ปทุมธานี มาส่งที่บ่อกุ้งเพื่อไว้ฆ่าเชื้อ ซึ่งระหว่างที่เข้ามาถึงบ่อกุ้งตรงจุดที่จะลงคลอรีนนั้นมีท่อดูดน้ำขวางทางอยู่ จึงได้ลงจากรถมาช่วยกันกับคนงานในบ่อเข็นท่อดูดน้ำแอบเพื่อเอารถเข้า ในระหว่างที่กำลังหมุนท่อนั้นท่อเกิดไหลเพราะพื้นมีความลาดเอียง ผู้ที่เห็นได้หยิบขอนไม้เข้าขวางแต่ไม่ทัน และท่อกำลังจะไหลลงน้ำ ผู้ตายก็ได้กระโดดหนีลงน้ำทำให้ท่อที่ไหลตามลงไปในน้ำได้พลิกทับร่างผู้ตายติดอยู่ใต้ท่อ เพื่อนๆได้พยายามช่วยแต่ช่วยไม่ได้เพราะท่อหนักมาก จึงทำให้เสียชีวิตทันที ก่อนที่จะมีการประสานเจ้าของบ่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ และนำรถเครนมายกท่อน้ำขึ้นเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ

แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา