พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ตลอดจนรับทราบปัญหาอุปสรรค และความต้องการของครูและนักเรียน สนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงให้ความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล โดยมีนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด   คณะครูนักเรียน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ 

ในการนี้ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้มอบสิ่งของพระราชทานให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 และให้โอวาทแก่นักเรียนและคณะครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โรงเรียนนี้ เป็นโรงเรียนการศึกษาสงเคราะห์สำหรับชาวไทยภูเขาและเด็กที่ขาดโอกาสทางการศึกษา และเป็นศูนย์การช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยในชายแดนภาคเหนือ เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 / ปัจจุบัน มีนักเรียน 603 คน, ครูและบุคลากร 86 คน          แม้โรงเรียนนี้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และนักเรียนมาจากหลากหลายชาติพันธุ์ ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการสร้างผลงานให้แก่โรงเรียน  มีรางวัลความสําเร็จด้านการจัดการศึกษาของผู้เรียน ในการสอบแข่งขัน เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น  อาทิ นักเรียน สามารถสอบผ่านเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก /และสามารถสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทุน “โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า” หลักสูตรพยาบาล ศาสตร์บัณฑิต หลักสูตร 4 ปี  แสดงถึงศักยภาพของผู้เรียน ผู้สอน และผู้บริหาร

ในการนี้ องคมนตรี ได้กดปุ่มเปิดป้ายอาคาร”บุปผาปัณณาการ” (บุบ-ผา-ปัน-ยา-การ)และได้เยี่ยมชมผลงานนักเรียนจากกลุ่มการเรียนรู้ต่างๆ อาทิ ทอฝ้าย ทอฝัน ปั้นอนาคต/ฟาร์มรักฟาร์มรู้/มัจฉาในตาข่าย/เชื้อราพารวย /พิชิตขยะสะสมทรัพย์ และสวนแสนรักผักแสนสวย…/

ภาพ-ข่าว  วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน