ณ.สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดวิ่งแข่งขันงาน “หม้อห้อมฮาล์ฟมาราธอนแพร่ ครั้งที่ 2” ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ โดยมี นายวชิรพงศ์ โกสิน นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งโฮ้ง กล่าวรายงาน มีคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง สมาชิกสภา ปลัดเทศบาล พร้อมข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง กำนันผู้ใหญ่บ้าน แกนนำชุมชน พี่น้องประชาชนตำบลทุ่งโฮ้ง ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้

สำหรับงานวิ่งแข่งขันงาน “หม้อห้อมฮาล์ฟมาราธอนแพร่ ครั้งที่ 2” ประจำปี 2565 ในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนโดยการออกกำลังกายและจัดกิจกรรมรวมพลังสร้างสุขภาพ นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่โดยใช้ออกกำลังกายเป็นสื่อกลางและการสร้างสุขภาพให้แก่ประชาชน

นายวชิรพงศ์ โกสิน นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งโฮ้ง กล่าวว่า ขอบคุณ นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดวิ่งแข่งขันงาน “หม้อห้อมฮาล์ฟมาราธอนแพร่ ครั้งที่ 2” ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ จุดประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนโดยการออกกำลังกายและจัดกิจกรรมรวมพลังสร้างสุขภาพ  นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่   ซึ่งหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ที่ผ่านมา และยังเป็นส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยให้เป็นสื่อกลางและการสร้างสุขภาพให้แก่ประชาชนโดยรวมด้วย

ในส่วนนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงานวิ่งแข่งขันงาน “หม้อห้อมฮาล์ฟมาราธอนแพร่ ครั้งที่ 2” ประจำปี 2565 ในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ ในครั้งนี้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า  ทางเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง มีการจัดงานได้ดีมาก สถานที่พร้อม บรรยากาศดี ตลอดเส้นทางการวิ่งมีปลอดภัย และยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการตั้งแต่รายงานตัวจนถึงแข่งขันเสร็จงาน และจะมาร่วมกิจกรรมในปีต่อๆไปด้วย

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่