ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย,ร.ต.อ.ศุภากร ภัทรสุขเกษม พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุม นายคมสัน สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ชาว ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง 1. คีมตัดเหลัก 1 อัน 2. เหรียญ 50 สตางค์และเหรียญ 25 สตางค์ จำนวนประมาณ 100 เหรียญ 3.เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ในข้อกล่าวหาว่า “ ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์เพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและเฮโรอีน) โดยผิดกฎหมาย ”

ด้วยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 02.45 น. ได้มีคนร้ายเป็นผู้ชาย 1 คน เข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคเงิน ภายในวัดมิ่งเมือง ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย  ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามค้นหาประกอบกับภาพจากวงจรปิดจนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบมาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านหนองเขียวในพื้นที่ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายคมสัน  กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนที่นอนในกระท่อมไม่มีเลขที่ มีลักษณะท่าทางเหมือนคนร้ายที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนขอทำการตรวจค้นและตรวจสอบภายในกระท่อมหลังดังกล่าวพบคีมตัดเหลัก 1 อันเหรียญ 50 สตางค์และเหรียญ 25 สตางค์ จำนวนประมาณ 100 เหรียญ

จากการสอบถามนายคมสัน ให้การว่าตนเองเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดที่เข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคเงินภายในวัดมิ่งเมืองจริง โดยตนได้เก็บเงินภายในตู้บริจาคไว้ มีเงินสดประมาณ 1,000 กว่าบาท 

 นายคมสัน ให้การช่วงค่ำว่าเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 ได้เข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคเงิน บริเวณภายในวัดดอยเขาควาย หมู่ 24 ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้เงินภายในตู้บริจาคประมาณ 1,000 กว่าบาท  โดยให้การยอมรับว่าตนเองนำเงินที่ได้ไปเสพยาบ้าและเฮโรอีน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ผลการตรวจของแพทย์ปรากฏว่าพบสารเมทแอมเฟตามีนและมอร์ฟีนในร่างกาย ก่อนจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงรายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์/เชียงราย