พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ เมืองสระแก้ว สั่ง พ.ต.ท.กิตตพงศ์โรจน์รุ่งศศิธร รองผกก.สส.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อม   พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีพันนา สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว” ร.ต.ท.ญ.มนิษินี อินทรพานิช  ร้อยเวรสอบสวน หลังรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันที่บริเวณสี่แยกสระขวัญ ถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ตัดกับถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว

จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว ตำรวจทางหลวง ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียนหัวลาก 81-5171 สก. ลูกพ่วง 82-1851สก. สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชนติดอยู่กับรถกระบะแคป หมายเลขทะเบียน บน-4608 สระแก้ว สภาพด้านหน้าพังยับเยินถึงห้องโดยสาร มีผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และติดกันพบรถยนต์ Nissan Navara ทะเบียน บบ-3210 สก ด้านข้างพังยับ ผู้โดยสาร 5 คนมีผู้รับบาดเจ็บ 1 รายหัวแตก ใกล้กันพบรถยนต์ เก๋งยี่ห้อ Honda ทะเบียน 7กม-2227 กรุงเทพฯ ไม่มีผู้รับบาดเจ็บ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย รวม รถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจำนวน 7 คันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 รายนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว “ทำให้ต้องปิดการจราจรพร้อมประสานรถยก เพื่อเข้าเคลียร์การจราจร เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักมีรถใช้สัญจรจำนวนมาก

จากการสอบสวน ทราบชื่อคนขับรถพ่วงต่อมาคือ นายศราวุธวิชิตมาก อายุ 23 ปี ผู้ขับขี่รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกไม้ยูคาเต็มคันรถได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อย ” ” ด้านลุงอภัยผู้รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ พร้อมหลานๆเปิดเผยวินาทีระทึกรถ 18 ล้อพุ่งมาชน เล่าว่า หลังจาก เดินทางมารับหลานๆ ที่โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้วและกลับบ้าน หลังจากนั้นมาจอดติดไฟแดงที่สี่แยกสระขวัญ ซึ่งรถของตนเองเป็นคันแรกที่ติดไฟแดง ทันใดนั้นรถ 18 ล้อก็พุ่งเข้ามาชน รถของตนโดยมิได้ตั้งตัวหลบไม่ทันได้แต่ ส่งเสียงร้องอยู่ในรถ ด้วยความตกใจ และหันมา กอดหลานๆ ที่นั่งโดยสารมาในรถ” รอด มาได้ครั้งนี้ก็ถือว่าปาฏิหาริย์เด็กๆกับตนเองปลอดภัยทุกคนแต่สภาพไม่น่ารอด. ลุงอภัยกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอสอบปากคำผู้ขับขี่รถ หลังเข้ารับการรักษาตัวทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ สำหรับที่ผ่านมาแยกไฟแดงแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง สาเหตุมาจากรถใหญ่ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินมากมาย ซึ่งมีผู้เสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวได้ติดตั้งกล้อง CCTV ที่บริเวณแยกแห่งนี้ จนปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ซึ่งสี่แยกสระขวัญ ถือเป็นเส้นทางหลักที่มีรถวิ่งในแต่ละวันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ จะมีประชาชนสัญจรผ่านรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งการมีกล้อง CCTV จะช่วยให้รถที่ขับผ่านชะลอความเร็วและติดตามคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว