ที่ โรงเรียนบ้านหมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายพรชัย โพคันโย ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 1 อุดรธานี เป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้ง 70 ปีการศึกษา 2565 โดยมีครู อาจารย์ นำนักเรียนในสังกัด สพป.อุดรธานี เขต 1 อุดรธานี เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมโชว์ทักษะวิชาการ

นายธวัชชัย คำวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ในนามของคณะกรรมการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน กล่าวว่า การแข่งขันในวันนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถในทางวิซาการศิธปะการแสดงและทักษะด้านวิชาชีพการดำเนินงานในกิจกรรมต่าง ๆ ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เพื่อสนับสนุนผู้บริหาร ครู นักเรียน และบุคลากรในสังกัด เข้าร่วม เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียนในระดับเขตพื้นที่การศึกษาส่งแข่งขันต่อในระดับภาคหรือระดับชาติซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดในวันที่ 30-31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จะถึงนี้

การแข่งขันในครั้งนี้ สพฐ.กำหนดกิจกรรมทั้งหมด 283 กิจกรรม มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน และสังกัดสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ส่งกิจกรรมเข้าร่วมการประกวดแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 243 กิจกรรม มีนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 5,142 คน ครูผู้สอนจำนวน 3,524 คน คณะกรรมการตัดสิน จำนวน 1,275 คน ทั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จัดการแข่งขัน จำนวน 6 จุดแข่งขันได้แก่ โรงเรียนบ้านหมากแข้ง, โรงเรียนหนองสำโรงวิทยา, โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี, โรงเรียนบ้านหนองตุ, ค่ายลูกเสือจังหวัดอุดรธานี และ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตอุดรธานี) และได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 1 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุดรธานี และผู้ใหญ่ใจดีจากหลายภาคส่วน