บริเวณถนนด้านหน้าอาสนวิหารอัครเทวดามิคาแอล เทศบาลตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร จัดงานประเพณีแห่ดาวคริสต์มาส ประจำปี ค.ศ 2022 ของชาวชุมชนท่าแร่ อย่างยิ่งใหญ่ โดยภายในหมู่บ้านจะมีบ้านเรือนสถาปัตยกรรมโคโลเนียล ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี ถูกประดับตกแต่งไปด้วยดาวประดิษฐ์ในรูปแบบต่าง ๆอย่างสวยงาม พร้อมกิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่มาร่วมสร้างความสุข ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว   

โดยนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสกลนคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมขบวนรถแห่ดาวกว่า 50 คัน กันอย่างคับคั่ง รวมทั้งยังมีสื่อมวลชน ยูทูปเบอร์ และเพจชื่อดังต่าง ๆร่วมถ่ายทอดบรรยากาศ ให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง     

ขบวนแห่ดาวคริสต์มาส ของชาวชุมชนท่าแร่ ต่างตกแต่งด้วยดวงดาวขนาดใหญ่ ประดับประดาด้วยแสงไฟสีสันสวยงาม ระยิบระยับนับพันดวง และสิ่งที่ขาดไม่ได้บนรถแห่ดาวคือ ถ้ำพระกุมาร ที่จำลองของการประสูติของพระเยซู ยังมีซานตาคลอส บาทหลวง นำขนมหวาน ลูกอม ตุ๊กตา แจกให้กับประชาชน ที่มารอชม ทั้งสองข้างทางด้วย      

เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาสในปีนี้ พระอัครสังฆราช วีรเดช อันตน ใจเสรี ได้กล่าวอวยพรในเทศกาลคริสต์มาส พร้อมโปรยลูกอม ขนมและของขวัญแจกให้กับผู้มาร่วมงาน

สำหรับวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันคริสต์มาสรถแห่ดาว กว่า 200 คัน ก็จะมาร่วมเฉลิมฉลอง ในวันสำคัญดังกล่าวโดยจัดขึ้นที่โรงเรียนเซนต์ยอเซฟสกลนคร 

@thaireference

สกลนคร นทท.แห่ร่วมเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส บ้านท่าแร่ บริเวณถนนด้านหน้าอาสนวิหารอัครเทวดามิคาแอล เทศบาลตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า  ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร