จากกรณี เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 มีประชาชนผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบ.สอท. , พล.ต.ต.นิเวศน์  อาภาสิน รอง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.ฐายุฎฐ์ จัน ทร์ถาวร รอง ผบช.สอท. , พล,ต,ต,ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.สุรพล  เปรมบุตร รอง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน  ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 , พ.ต.อ.สถาพร  รอดโพธิ์ทอง รอง ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.ธีระ  เชื่อสุวรรณ ผกก.3 บก.สอท.3

ได้รับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ฟาร์มเห็ด “ สถานีหลักสี่ หรือโทเทิ่ลฟาร์ม ” โดยได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ได้แก่ น.ส.ฐานวัฒน์ กับพวกรวม 11 คน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยคณะทำงานได้ทำการสอบสวนและจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีไปแล้วจำนวน 9 คน ( นิติบุคคล 2 และบุคคลธรรมดา 7 คน ) และได้ทำการออกหมายจับ น.ส.ฐานวัฒน์ และ น.ส.พลอยฐิตา  และประกาศสืบจับหมายแดง ( อินเตอร์โพล ) โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้เสนอสำนวนการสอบสวนต่ออัยการจังหวัดสกลนครทำการฟ้องต่อศาลจังหวัดสกลนครดำเนินคดีเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565  

พล.ต.ต.ออมสิน  ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 พ.ต.อ. สถาพร  รอดโพธิ์ทอง รอง ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.ธีระ  เชื่อสุวรรณ ผกก.3 บก.สอท.3 และคณะทำงานได้นำสำนวนการสอบสวน จำนวน 16 กล่องและอีก 3 แฟ้ม  มาส่ สนง.อัยการจังหวัดสกลนคร เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ตามกฎหมายเพิ่มเติมเป็นรอบที่ 2 โดยมี นายธนวรรธ สิงอ้วน อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่ง พล.ต.ต.ออมสิน  ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 บอกว่า ผู้เสียหายทั้งหมดมี กว่า 2,800 คน ครั้งที่แล้วผู้เสียหายกง่า 100 คน ครั้งนี้จำนวน 1,001 คน มูลค่าความเสียหายจำนวน 703,413,703 บาท ซึ่งยังเหลือผู้เสียหายอีกกว่า 1,000 ราย ที่ยังสอบไม่เสร็จ และจะต้องส่งสำนวนให้อัยการอีกเป็นรอบที่ 3 จะเร่งรัดคดีเชื่อว่าภายในเดือนมีนาคม 2566 จะแล้วเสร็จ

@thaireference

สกลนคร ตำรวจไซเบอร์หอบสำนวน ดำเนินคดีคดีแชร์ลูกโซ่ฟาร์มเห็ด สถานีหลักสี่หลายหมื่นหน้า

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร