ที่บริเวณจุดพักรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 หน้าวิทยาลัยเทคนิคยโสธร โดย นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ในงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2565 และกิจกรรมขบวนรณรงค์ “จังหวัดยโสธร ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์”

มีนายสรวุฒิ ปาลวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร กล่าวว่าสำหรับวัตถุประสงค์ “การจัดกิจกรรมในวันที่ 29 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันลดอุบัติเหตุทางถนน”ในงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2565 และกิจกรรมขบวนรณรงค์ “จังหวัดยโสธร ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” โดยมีภาคเอกชนให้การสนับสนุนน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง สำหรับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ และประชาชนที่มาใช้บริการ รวมไปถึงเสื้อกั๊กสะท้อนแสง  นอกจากนั้น ยังมีนักศึกษาอาชีวะจากวิทยาลัยเทคนิคยโสธร ได้เปิดให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และซ่อมรถทุกชนิดแก่ ประชาชน ที่เดินทางช่วงปีใหม่เกิดรถเสีย ก็จะมีนักศึกษาออกให้การช่วยเหลือประชาชน

ส่วนหน่วยงานที่ร่วมเปิดงานในวันนี้ ประกอบด้วย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร สำนักงานขนส่งจังหวัดยโสธร แขวงการทางจังหวัดยโสธร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร หน่วยแพทย์จาก โรงพยาบาลยโสธร ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ตำรวจทางหลวงจังหวัดยโสธร วิทยาลัยเทคนิคยโสธร นำนักศึกษาสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต.)สำราญ อำเภอเมืองยโสธร และกลุ่มมนุษย์ล้อ ผู้พิการจากผลกระทบทางถนน ร่วมรณรงค์ในครั้งนี้ด้วย

ในระหว่าง วันที่ 29 ธันวาคม 2565  ถึงวันที่ 4  มกราคม 2566 รวม 7  วันภายใต้ชื่อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับชื่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ “ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศการเดินทางกลับมาช่วงวันหยุด เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565/66 ของประชาชนชาวยโสธร และจังหวัดฯอื่นที่จะผ่าน จังหวัดยโสธร  มีรถเริ่มหนาแน่นกว่าหลายๆวันที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ โดยจะเห็นได้จากตามสี่แยกไฟแดงต่างๆ โดยเฉพาะสี่แยกไฟแดงตู้ยามตำรวจทางหลวง ที่มาจากจังหวัดร้อยเอ็ด และมาบรรจบกับสี่แยกมาจาก ยโสธร นครราชสีมา สายใหม่

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าว-ประกาศ  ศรีสมบูรณ์ รายงานจากจังหวัดยโสธร