พ.ต.ต.วัชรพงษ์ เทียนประถัมภ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุหมู่บริเวณถนน 3111 ปทุมธานี-เสนา บริเวณแยกไฟแดงวัดสิงห์สามโคก ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทมธานี จึงรีบรุดไปในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง    ในที่เกิดเหตุเป็นแยกไฟแดงโดยพบรถยนต์ชนท้ายกันจำนวน 5 คันแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยคันหน้าสุดเป็นรถตู้ทึบบรรทุกของ ยีห้ออีซูสุ สีขาวทะเบียน 3ฒณ4724 กรุงเทพมหานคร มีรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีดำ ทะเบียน 1กต 9043กทม กรุงเทพมหานคร ชนท้าย ส่วนด้านหลัง มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออสสีบรอน ทะเบียน ชฟ 7397 กรุงเทพมหานครถูกชนอัดก๊อปปี้สภาพพังยับและมีรถกระบะยี่ห้อนิสสันฟรอนเทีย สีทอง ทะเบียน บธ 376 พระนครศรีอยุธยาทับอยู่ด้านบนรถเก๋งวีออส และมีรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 72-2323 นครปฐม ลูกพ่วงทะเบียน 72-2324 นครปฐม ชนอัดด้านท้ายอยู่

จากการสอบถาม  น.ส.ขวัญฤทัย คล้ายมุข อายุ 43 ปี คนขับรถเก๋งวีออสที่รอดตายราวปาฏิหารย์โดย แค่เจ็บขาเล็กน้อยและไม่มีแผลใดๆตามร่างกายได้กล่าวว่า ตนกำลังจะกลับบ้านตอนชนก็ตกใจอยู่เพราะมองกระจกหลังเห็นรถพ่วงวิ่งมาดูแล้วมันเบรคไม่ทันแน่นอนแล้วก็ตูมเลย ตอนชนแล้วก็นึกอยู่ว่าตัวเองตื่นรึหลับ แต่ก็รีบเปิดประตูออกมาเพราะรถเป็นระบบไฟฟ้า  ตนเองไม่ได้แขวนพระอะไรแต่ในรถมีพระเยอะมาก

จากการสอบถามเฉลิม สามแก้วแจ่ม 52 คนขับรถบรรทุกพ่วงได้กล่าวว่า ตนไปลงดินมาที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และกำลังกลับไปยัง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงไฟแดงพอดีแต่เบรคไม่อยู่จึงพุ่งเข้าชนรถที่ติดไฟแดงอยู่

ด้าน พ.ต.ต.วัชรพงษ์ เทียนประถัมภ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และรีบให้รถยก มายกรถออกเพื่อเคลียร์การจราจรก่อนจะเชิญคู่กรณีทั้งหมดไปตกลงที่โรงพักต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี