น.ส.ธนิดา แจ้งจำรัส หรือทนายนินู ทนายความ พร้อมด้วยนางสาวณัฏฐ์ชรินทร์ จตุทิพย์ภูสิน อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว นางสาวมยุรี เผ่ากันหา อายุ 39 ปี อาชีพเเม่ค้าขายอาหารเดินทางไปที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งกับ พ.ต.ท.สมอาจ หมั่นอุตส่าห์ สารวัตรสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กรณีถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นทหารยศจ่าอายุประมาณ 30 ปี ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายและพูดจาข่มขู่จะทำร้ายร่างกายมาเป็นเวลานานเกือบ 1 ปี ทำเพื่อนบ้านใกล้เคียงหวาดกลัว เกรงจะได้รับอันตราย ขณะที่บางรายกลัวถึงขั้นย้ายบ้านหนี เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางมาติดตามความคืบหน้า ภายในหมู่บ้าน พบจ.อ.โชติบุญ อายุ 33 ปี กล่าวว่า ตนเป็นผู้เสียหายในกรณีนี้ เรื่องทั้งหมดเรื่องเกิดจากเมื่อปี 63 ที่แม่ตนออกกำลังกายทุกเช้า มีอยู่วันหนึ่งแม่ตนเดินผ่านบ้านเขาที่เป็นคู่กรณีของแม่เดินออกมาว่าแม่ อีดอกทอง แม่ตนจึงเดินเข้าไปถามว่าด่าใคร เพราะตอนที่แม่ตนเดินอยู่มีแม่อยู่คนเดียว ผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์แม่ตนเดินออกกำลังกายปกติ ก็ด่าแม่ตนอีกว่ากวนตีนเดี๋ยวจะโดนเตะ แม่จึงมาบอกตนอีกครั้ง ส่วนครั้งที่3 บอกกับแม่ตนว่าห้ามผ่าน แม่มาบอกตนอีกครั้งว่าถูกด่าอีกแล้วว่ามองควยไร และด่าพ่อตนด้วยซึ่งมีแต่คำหยาบคาย ตนจึงคิดว่าไม่ถูกต้อง เกิดเรื่องมากี่ครั้งตนก็ไปคุยทุกครั้ง รอบแรกและรอบ2เขาพูดจาดี ส่วนครั้งที่ 3 เขาด่าทอตน ตนจึงโมโหจึงด่ากลับ ตนจึงสั่งห้ามเขาไม่ให้ออกมาเจอกับแม่ตนเพื่อเลี่ยงการปะทะ ทำไมลูกเขาไม่กำกับพ่อตัวเองไม่ให้ออกมาด่าคนอื่น ถ้าตนผิดตนก็รับผิดชอบทุกครั้ง แต่เขาและลูกไม่เคยยอมรับผิด ถามว่าเขาด่าใครลูกๆก็จะออกมาบอกว่าพ่อเขาเบลอ แต่เห็นกี่ครั้งก็ปกติ ตนจึงไม่ยอมเพราะว่าตนต้องออกมาปกป้องพ่อแม่ พ่อแม่เป็นสิ่งที่สูงที่สุดแล้ว เพราะเรื่องนี้มีปัญหามานานมากแล้ว ตนจึงตัดสินใจคุยกันจนทะเลาะกันจนบานปลาย และตนไม่เคยไปทำร้ายใคร ไม่เคยใช้อาวุธ ตนจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมบ้างเพราะพ่อและแม่ของตนก็ถูกกระทำ ตนไม่เคยไปแจ้งความ เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่ถ้าเขาจะไปแจ้งความหรือแจ้งสื่อ ก็แล้วแต่ ตนพร้อมที่จะคุยเพราะอยากตัดปัญหา ตนจึงไปปรึกษาหลายๆคนก็ตงคุยไว้ว่าให้เขาไปอยู่ข้างนอก เพราะเป็นตัวปัญหา แต่ลูกเขาคุยดีกับตนไม่มีปัญหา ตนมองว่าเขาแก่แล้ว เหตุการณ์ที่ตนด่าไปเมื่อวานตนจึงอยากขอโทษทางสังคม แต่ไม่ได้ขอโทษคู่กรณี ถ้าเรื่องนี้จะจบดีหรือไม่ดีอยู่ที่เขา 

นางชุติมา กล่าวว่า ตนจะออกมาเดินออกกำลังกายปกติเพราะอยู่ตรงนี้มานาน10ปีแล้วปีเเล้ว แต่ก็จะถูกเขาด่าประจำ แต่ไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน ตนจึงเข้าไปต่อว่าแก่แล้วมาด่าคนอื่นทำไม พอถามเขาก็บอกว่าไม่รู้เรื่อง ตนจึงมาเล่าให้ลูกฟัง ลูกจึงไม่ยอม ตนจึงพูดไปว่าถ้ามะเมิดตนอีกครั้งตนจะฆ่าให้ตาย แต่ตนพูดไปเพื่อให้เขาหยุด ฆ่าเขาไปก็ติดคุก ตนมองว่าตนไม่ได้แก่กระโหลกกะลา

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี