พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1  พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา   พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร่วมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา  อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ออกกวดขันป้องกันเหตุ ก่อนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่และดูแลนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  ณ  ชายหาดเมืองพัทยา ปากซอย 13เมืองพัทยา  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 ด้านพ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1  ได้กล่าวว่าการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้เป็นการรวมกำลังกันระหว่างเจ้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาและตำรวจสภ.เมืองพัทยา เพื่อกวดขันป่องกันเหตุเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะถึงเทศกาลเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลปีใหม่  ในจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ชายหาด ซึ่งจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันเดินกวดขันชายหาดป้องกันเหตุ ดูและนักท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 23.00.-03.00น.  ที่มักจะมีการก่อเหตุต่างๆ  พร้อมทั้งเชิญตัวหญิงไทย สาวประเภท2 มาทำประวัติ  ทั้งหมด  

และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวหญิงไทยและสาวประเภทสอง  ที่มายืนค้าประเวณีทั้งหมดไปทำประวัติพร้อมส่งพนักงานสอบสวนทำการปรับในเบื้องต้น พร้อมทั้งกำชับไม่ให้มายืนค้าประเวณีบริเวณชายหาดอีกหากพบจะปรับในอัตราโทษมากขึ้น

ด้านพ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา   ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในเขตเมืองพัทยาเพราะจะถึงเทศกาลปีใหม่แล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันกวดขันดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งผู้ประกอบการช่วยกันดูนักท่องเที่ยวไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวและไม่ให้ทำร้ายนักท่องเที่ยวเพื่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวเมืองไทยต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ – เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี