ที่บริเวณวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ” จังหวัดสระแก้ว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและแบบอย่างของประชาชนคนไทยในการรักษาสุขภาพ

จังหวัดสระแก้ว ได้เปิดรับสมัครนักกีฬาและประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมการออกกำลังกาย “เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต” จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน กำหนดปล่อยตัวเช้าวันนี้เวลา 06.00 น. และ 06.30 น.พร้อมมอบถ้วยรางวัลให้ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละรุ่นอีกด้วย และกิจกรรมการแข่งขันออกกำลังกายสะสมแคลอรี่ ผ่านแอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge : CCC ชิงรางวัล นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการพระราชกรณียกิจด้านสุขภาพและการแพทย์ การให้ความรู้การป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดสมองผ่านนิทรรศการและสื่อประเภทต่าง ๆ ตามอำเภอต่าง

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและแบบอย่างของประชาชนคนไทยในการรักษาสุขภาพ เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั้งประเทศออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ เช่น เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีห่างไกลโรค และให้มีความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง วิธีการป้องกันและการเข้าถึงการรักษา ลดอัตราการพิการและเสียชีวิต ภายใต้แนวคิด “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค”…

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว