(กฟผ.แม่เมาะ) ร่วมกับ จังหวัดลำปาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อมเตรียมเปิดบ้านจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่18 เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมปักหมุดหัวใจ สัมผัสลมหนาวและอากาศอันบริสุทธิ์ชมความงามของธรรมชาติดอกไม้และขุนเขา พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมแห่งความสุขมากมาย ตลอดเสาร์–อาทิตย์ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายน นี้.

โดยนายชัชวาลย์  ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย น.ส.ยุรีพรรณ  แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง และนายประจวบ  ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ร่วมเปิดเวทีกลางแจ้ง สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กฟผ.แม่เมาะ ขึ้นแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดและประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมงานใหญ่ เตรียมต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวไฮซีซั่น ประจำปี 2565 งาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18” Mea Moh Festival 2022 โดยมีสื่อมวลชนจากสื่อทุกแขนงในพื้นที่จังหวัดลำปาง ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงานกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก

โดยการแถลงข่าว นายชัชวาลย์  ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ถือเป็นอีกเทศกาลงานหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดลำปาง เป็นงานเทศกาล High Light ในช่วงฤดูหนาว ที่มีสีสันครบรส ทั้งความสนุกสนาน ความบันเทิง และสาระความรู้ในรูปแบบร่วมสมัยย้อนไปตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองลำปาง โดยในปีนี้จังหวัดลำปาง ได้พร้อมแล้วที่จะเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอย่างอบอุ่นอีกครั้ง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสรับความสุข สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ให้หายคิดถึง และยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เปิดเมือง ให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสัมผัสถึงวิถีชีวิตดั้งเดิมและศิลปวัฒนธรรมของชาวเมืองลำปาง ที่ถือเป็นมนต์เสน่ห์ที่จะช่วยดึงดูดสร้างความประทับใจและความทรงจำมิรู้ลืมให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือน โดยหวังว่านักท่องเที่ยวจะได้รับความประทับใจ แล้วปักหมุดทิ้งไว้ที่ลำปางเพื่อจะได้หวนกลับมาเที่ยวยังจังหวัดลำปางกันอีกครั้ง.

ด้านนายประจวบ  ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ น.ส.ยุรีพรรณ  แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง กล่าวว่า “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” กำลังจะได้หวนกลับมาสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในช่วงระหว่างวันที่ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ Mae Moh Bright Destination” โดยเดือนพฤศจิกายนถือว่าเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูหนาวและยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่ง กฟผ.แม่เมาะ นับเป็นพื้นที่หนึ่งที่ที่น่าสนใจ เนื่องจากในพื้นที่มีทั้งแหล่งเรียนรู้และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามมากมาย โดยงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะที่จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง ก็ถือเป็นงานเทศกาลที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร และทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้นำงานกิจกรรมนี้บรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่พลาดโอกาสที่จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองอร่ามที่เบ่งบานสะพรั่งเต็มทั่วพื้นที่ และทุ่งดอกไม้สีสันสดใสที่จะเบ่งบานไปพร้อมๆ กัน รวมถึงทะเลหมอกยามเช้ากับทัศนียภาพที่สวยงามของเหมืองลิกไนต์เปิดแห่งเดียวในประเทศไทย โดยหากมาเที่ยวแล้วจะรู้ว่า “เที่ยวเมืองไทย อเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”

ทั้งนี้สำหรับทุ่งบัวตองและทุ่งดอกไม้ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ทาง กฟผ.แม่เมาะ ได้มีการจัดเตรียมตกแต่งพื้นที่ไว้พร้อม สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่ 01 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมา และนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้าเยี่ยมชมได้ไปจนถึงกลางเดือนมกราคม 2566 ส่วนพิธีเปิดและกิจกรรมหลักจะมีการจัดกิจกรรมขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ณ ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โดยภายในงานจะมีกิจกรรมแห่งความสุขมากมายไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนทุกเพศทุกวัย อาทิเช่น กิจกรรมรถดอยท้าซิ่ง ที่เหมาะกับสาย Adventure, กิจกรรมเล่นเกมส์ Survey Code : รังวัดรหัสลับ ไขปริศนาตามล่าหาสมบัติรับของรางวัล, กิจกรรม Mae Moh Craft 2022 ประดิษฐ์ชิ้นงาน DIY ชิ้นเดียวในโลก โชว์ฝีมือทางศิลปะ ประดิษฐ์รับของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยความประทับใจ นอกจากนี้ในบริเวณพื้นที่นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งชิลๆ ชมวิวบ่อเหมืองถ่ายภาพวิวสวยๆ ในมุมต่างๆ ของ กฟผ.แม่เมาะ ตามรอยซีรี่ย์ “สปาร์คใจ นายจอมหยิ่ง” เยี่ยมชมนิทรรศการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ และลีโอนาร์ไดต์ / นิทรรศการสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน / นิทรรศการแบบ Interactive พร้อมโมเดลและนวัตกรรมต่างๆ ที่ทันสมัยน่าตื่นตาตื่นใจ แล้วร่วมแวะชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP อาหารและเครื่องดื่ม “กาดหมั้วบัวตอง” และพลาดไม่ได้กับโซน Kid’s land สนามเด็กเล่นที่จะมาเสริมพัฒนาการให้กับน้องๆ หนูๆ ด้วยการค้นหาซากฟอสซิล พร้อมตื่นเต้นไปกับโลกของแมลงนานาชนิด กับนิทรรศการแมลง เป็นต้น.

@thaireference

ลำปาง เตรียมเปิดบ้าน ปักหมุดเที่ยวแม่เมาะ Mae Moh Festival 2022 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง.