ที่ สนามหน้าศาลาสีหราชเดโช หน้ากองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้เป็นประธาน กล่าวเปิดกิจกรรม โครงการ “รบพิเศษรวมใจ ก้าวไกลหนึ่งล้านโล ปีที่ 2 สถิติมีไว้ทำลาย เป้าหมายมีไว้พุ่งชน” ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยัง เพื่อนทหารนักรบพิเศษ จากหน่วยขึ้นตรงทุกภาค ทั่วประเทศ พร้อมร่วมประเดิมก้าวแรกนำการวิ่ง ไปพร้อมกั

ซึ่งรูปแบบของกิจกรรม เป็นการวิ่งสะสมระยะทางของกำลังพลทุกนาย อย่างน้อยคนละ 200 กิโลเมตร ภายในกรอบระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2565 – 31 ม.ค. 2566 เพื่อสะสมผลรวมให้ได้ครบระยะทาง 1,000,000 กิโลเมตร ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 เดือนจากนี้ ซึ่งมีทหารรบพิเศษจากทั่วประเทศลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม แล้ว กว่า 5,400 คน และถือเป็นปรากฎการณ์ที่น่าภาคภูมิใจอย่างหนึ่งใน หน่วยรบพิเศษ คือการที่กำลังพลในสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทุกคน ได้ออกมาแสดงพลังในตัวเองด้วยการวิ่ง และเดิน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายระยะทางส่วนรวม 1 ล้านกิโลเมตร โดยมีเป้าหมายส่วนบุคคล คนละ 200 กิโลเมตร ซึ่งจากการเริ่มกิจกรรมในวันแรกของโครงการ มีการวิ่งแบบเรียวทาม ผ่านแอพพลิเคชั่น SF-VRRUN เป็นส่วนรวมไปแล้ว กว่า 16,300 กิโลเมตร สำหรับ กิจกรรม “รบพิเศษรวมใจก้าวไกลหนึ่งล้านโล ครั้งที่ 1” ในปีที่ผ่านมา เหล่านักรบพิเศษ ได้แสดงออกให้เห็นถึงพลังความรักความสามัคคี สามารถทำระยะทางรวมกันถึง 1,700,000 กิโลเมตร ทะลุเป้าหมาย 1 ล้านกิโลเมตร ได้อย่างภาคภูมิใจ มีกำลังพล มากกว่า 5,000 นาย ที่ทำระยะทางได้เกิน 200 กิโลเมตร ส่งผลให้หลายคนได้สุขภาพกลับมา จากที่ป่วยเจ็บ ก็กลับมีร่างกายที่สง่างาม เข้มแข็งขึ้น มี BMI อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน สมกับเป็นนักรบพิเศษที่แข็งแรง สง่างาม พร้อมที่จะร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อพัฒนาก้าวไปสู่ความเป็นทหารรบพิเศษแบบมืออาชีพ และเป็นสากล

สำหรับ โครงการ “รบพิเศษรวมใจก้าวไกลหนึ่งล้านโล ครั้งที่ 2” หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้ขยานผลต่อเนื่องจากครั้งที่ 1 เมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมให้กำลังพลของหน่วยรบพิเศษทั่วประเทศ ได้มีใจรัก ในการออกกำลังกาย อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างให้กำลังพลของหน่วย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมรับภารกิจต่างๆ ตามนโยบายของกองทัพบก

ภาพ-ข่าว สมชาย เกตุฉาย  – ลพบุรี /  รายงาน