นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม 2 อำเภอ เพื่อมอบแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับส่วนราชการระดับอำเภอและผู้นำท้องถิ่นท้องที่ใน 2 อำเภอ ในภาคเช้าได้ตรวจเยี่ยมอำเภอเมืองพังงาโดยมีว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชุมเพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติงานและการขับเคลื่อน “พังงา ผาสุก” ณ หอประชุมอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำน้ำผุด

ส่วนภาคบ่ายได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอำเภอทับปุด โดยมีนางรัชฎาพร กัญจนโรจน์ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอทับปุด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชุมเพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติงานเช่นเดียวกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ให้แนวทางการปฏิบัติงานด้วยหลักการ “พังงา..ผาสุก” ยึดหลักความสุข 4 สุข คือ เศรษฐกิจดี สังคมดี สุขภาพดี และสิ่งแวดล้อมดี พร้อมน้อมนำศาสตร์ของพระราชา คือ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” นำไปปรับใช้ในการปฏิบัติราชการหรือการทำงานในทุกๆ ด้าน ให้มีความรู้รักสามัคคี ซื่อสัตย์สุจริต ยึดหลักธรรมาภิบาลปฏิบัติราชการทุกอย่างต้องมีความถูกต้องตามกฎหมายและกฎระเบียบของทางราชการ สามารถเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้และตรวจสอบได้ การใช้งบประมาณพัสดุหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ของทางราชการต้องให้มีความคุ้มค่า สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนหรือหมู่บ้านของตนเอง นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ทุกพื้นที่ร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและแก้ไขปัญหาขยะในชุมชน หมู่บ้าน และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างแท้จริง

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา