เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักส่งผลกระทบต่อชาวบ้านร่วมถึงผู้ประกอบการร้านค้าต่างต้องตกงานหรือเจ้าของกิจการแบกรับภาระไม่ไหวจึงจำเป็นต้องปิดกิจการไปแล้วจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นได้ลดระดับลงจนเกือบจะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ทำให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการต่างๆต้องดิ้นรนเอาตัวรอดกันออกมาหางานใหม่ทำบ้างบ้างรายไม่มีงานทำก็หาสถานที่ค้าขายเพื่อให้การใช้ชีวิตดำเนินต่อไปได้

โดยตลาดทรัพย์มงคลคอง9 ตั้งอยู่ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เป็นตลาดสดและตลาดนัดเปิดท้ายขายของ ซึ่งเป็นตลาดที่เปิดใหม่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนได้มีรายได้หลักและรายได้เสริมหลังพ้นจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

โดยนายจำลอง มะลอทอง ลุงขายผักผลไม้ในตลาดกล่าวว่าตนทำไร่ทำสวนปลูกผักปลอดสารพิษพอเห็นตลาดนี้เปิดจึงได้เข้ามาขายเพราะตลาดแห่งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนในชุมชนได้เข้ามาขายเพืีอส่งเสริมรายได้ให้กับครัวเรือน

ด้านนางนิรมล ฤิทธิ์บัณฑิต แม่ค้าขายส้มตำกล่าวว่าตนเองเป็นชาวบ้านคลองเจ็ด โดยปกติก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นแม่บ้านอยู่บ้านเฉยๆพอทราบว่าตลาดแห่งนี้ต้องการให้คนในชุมชนมาขายจึงได้มาติดต่อขายจนกระทั่งตอนนี้มีรายได้เป็นของตัวเองแล้ว

นางสาวขวัญชนก ฤทธิ์บัณฑิต เจ้าของตลาดทรัพย์มงคล คลอง9 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กล่าวว่าการเปิดกิจการตลาดทรัพย์มงคลนั้นทางเราเตรียมจะเปิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่มาติดด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด จึงต้องพับแผนไป แต่ปัจจุบันนี้สถานการณ์โควิดดีขึ้นเราจึงมาค้นว่ามีชาวบ้านที่ว่างงานและที่ตกงานในข่วงโควิดระบาดที่อยู่ในชุมชนในพื้นที่หนองเสือ จึงได้มีแนวคิดว่าจะดึงคนในชุมชนที่ไม่มีวานทำหรือตกงานดึงเข้ามาขายของที่ตลาดเพื่อสร้างอาชีพและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในอำเภอหนองเสือ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนและในครัวเรือนที่ยังว่างงานอยู่โดยจุดมุ่งหมายหลักของเราคือต้องการให้ชุมชนเข้มแข็งและชาวบ้านสามารถนำผลินผลของตนเองนำมาขายเพื่อเพิ่มรายได้ต่อไป

ภาพ-ข่าว กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน