จากอิทธิพลของพายุโนรู ทำให้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ค่ำของเมื่อวานจนถึงเย็นที่ผ่านมา ส่งผลทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมาเกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยที่ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม. บริเวณทางคู่ขนานด้านหน้าตลาดเทิดไทระยะทางกว่า 2 กม. ระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 เซ็นติเมตร ทำให้รถสัญจรผ่านลำบาก ทำให้การจราจรติดขัด และรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

สำหรับที่ชุมชนมิตรภาพซอย 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังจากน้ำไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนมิตรภาพซอย 4 เนื่องจากชุมชนเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำซึ่งทำให้เป็นพื้นที่รับน้ำจากหลายแห่ง ทำให้ช่วงเย็นวันนี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้มีปริมาณน้ำเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังคาเรือน ในจุดที่ต่ำสุดมีระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 ซม.ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนต้องเดินเท้าออกมาทำงานอย่างลำบาก ซึ่งคาดว่าหากสถานกาณ์ฝนยังตกต่อเนื่องอยู่แบบนี้จะทำให้มีประชาชนในชุมชนมิตรภาพซอย 4 ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100 หลังคาเรือน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่พบว่าระดับน้ำท่วมสูงทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคองจึงนำเครื่องผลักดันน้ำ 2 เครื่อง มาช่วยติดตั้งที่สะพานมิตรภาพซอย 4 ทำให้ระดับน้ำลดลง แต่ชาวบ้านยังคงนำกระสอบทรายมาวางป้องกันตามบ้านเรือนเพื่อป้องกันน้ำท่วมใหญ่     

ส่วนชุมชนมิตรภาพซอย 6 ชาวบ้านประมาณ 10 หลังคา เรือนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทหารจากกองทัพภาคที่ 2 จึงนำถุงยังชีพของกาชาดจังหวัดลงพื้นที่เข้าไปมอบให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งก็พายเรือออกมารับสิ่งของ

ส่วนพื้นที่ตำบลหนองระเวียง เส้นทางจากบ้านหนองตาคง ไปมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน มีเสาไฟฟ้า ของการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคล้มประมาณ 10 ต้น สาเหตุเนื่องจากฝนตกและมีน้ำท่วมขังทำให้ดินอ่อนตัว จึงทำให้เสาไฟฟ้าล้ม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่เร่งกู้เสาไฟฟ้าทั้งหมดให้กลับคืนสู่สภาพเดิม อย่างไรก็ตามฝากประชาชนติดตามสถารณ์น้ำจากทางจังหวัดอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ภาพ-ข่าว/อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา