ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลงิ้วงาม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ นายธนเดช นุชรุ่งเรือง รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตพิษณุโลกและคณะเดินทางมาจัดกิจกรรมเพิ่มจำนวนสมาชิกเครือข่ายทหารผ่านศึกและทหารนอกประจำการเพื่อความมั่นคงระดับหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

 โดยมีร้อยตรีทรวง นาพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลงิ้วงาม และนายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดอุตรดิตถ์ พ.ท.ปริญญา  กันยะมี  สัสดีอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย ผู้แทนสมาคมทหารผ่านศึกทั้ง 9 อำเภอเข้าร่วมประชุม ในการประชุมในครั้งนี้ทางองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตพิษณุโลกรับผิดชอบดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดได้แก่จังหวัดพิษณุโลกอุตรดิตถ์และจังหวัดสุโขทัย ซึ่งในปัจจุบันมีทหารผ่านศึกทั่วประเทศจำนวน 674,518 คน บางท่านเป็นทหารผ่านศึกไม่มีตัวตนแล้วกรณีเสียชีวิตทหารผ่านศึกทางญาติไม่มาแจ้งและทำเรื่องขอรับค่าจัดการงานศพ ในการเดินทางมาในวันนี้จะเป็นการเดินทางมาเพื่อดูแลทหารผ่านศึกให้ทหารผ่านศึกได้รับทราบสิทธิประโยชน์และเข้ามาใช้สิทธิ์ของตนเอง

โดยนโยบายปีต่อ 2566 ทางองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกได้น้อมนำ พระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ทหารผ่านศึกช่วยเหลือตนเองได้สร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจสังคมและความมั่นคงของชาติ รวมถึงการสร้างเครือข่ายทหารผ่านศึกให้มั่นคงการพิสูจน์ทราบตัวตนของทหารผ่านศึกจำนวน 700,000 กว่าคนว่ายังอยู่ครบหรือไม่หรือลมหายใจจากไปแล้ว ส่วนการลดหย่อนค่ากระแสไฟฟ้าของทหารผ่านศึก ทางองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเปิดโอกาสให้ทำศึกผู้ถือบัตรประจำตัวทหารผ่านศึก ชั้นที่ 1 ชั้นที่ 2 ชั้นที่ 3 ชั้นที่ 4 สามารถนำเอกสารหลักฐานต่างๆมายื่นผ่านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกได้ที่สำนักงานเขตพิษณุโลก รวมถึงการให้อาชีพแก่ทหารผ่านศึกอย่างยั่งยืน ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกมีอาชีพในทุกๆด้านในการฝึกอาชีพรวมถึง ทุนการศึกษาบุตรของสมาชิกทหารผ่านศึกสินเชื่อขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกสินเชื่อการเคหะการสร้างบ้านของทหารผ่านศึก รวมถึงการทำฌาปนกิจสงเคราะห์ของตัวทหารผ่านศึกเอง

ภาพ-ข่าว ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์ จ.อุตรดิตถ์