นายธารา ชมสมองเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตําบลแม่อูคอ   ร่วมกับ อําเภอขุนยวม และ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ภาคเอกชนและประชาชน ขอเชิญร่วมงานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2565 โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 นี้  ณ ศาลาแปดเหลี่ยมทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อําเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยว โดยมีเชษฐา โมสิกรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธี  ภายในงานมีพิธีรับขวัญดอกบัวตอง และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมชาติพันธุ์ ของไทใหญ่ กะเหรี่ยง และม้ง 

 การเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ จะช่วยขับเคลื่อนและส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอขุนยวม กระตุ้นเศรษฐกิจและสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชน โดยทาง อบต.แม่อูคอ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการเตรียมความพร้อมเรื่องของความปลอดภัย และการให้บริการต่างๆ แก่นักท่องเที่ยว

เชิญชวนมาเที่ยวชมความงดงามของทุ่งต้นกำเนิดดอกบัวตองแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในพื้นที่เกือบ 500 ไร่ ท่ามกลางภูมิประเทศบนยอดดอยสูง อากาศที่เย็นสบาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเดินทาง และเรื่องที่พัก โทร.สอบถามได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ หมายเลขโทรศัพท์ 053-615987

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน