กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ได้จัดงานวันสถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่ 40 โดยมี พล.ท.ปิยะพงษ์ กลิ่นพันธ์ ผบ.รร.จปร.เป็นประธานในพิธีโดยมี พ.อ.กิตติ ประพิตร ไพศาล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ พล.อ.วลิต โรจนะภักดี  พล.อ.ธราพงษ์ มะระคำที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก พล.ต.ชาลีไกรอาบ ผบ. มทบ19 นายเอกภพโสภณ นายอำเภอเมืองรักษาการปลัดจังหวัดสระแก้ว นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ สส.เขต3 จังหวัดสระแก้ว และ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจเข้าร่วม วันสถาปนา

กรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ ค่ายไพรีระยอเดช โดยในงานได้จัดให้มีพิธีทางพุทธศาสนา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ทำพิธีบังสกุลอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่ล่วงลับ กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ถือเป็นหน่วยขึ้นตรงการบังคับบัญชาของกองพลทหารราบที่ 2 ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในบ้านคำเจริญ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดน รักษาความมั่นคงภายใน และพัฒนาพื้นที่ชายแดนในเขตจังหวัดสระแก้ว

และสำหรับภารกิจ ยังมีหน้าที่หลักในการป้องกันประเทศและปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ร่วมกับกองกำลังบูรพา ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกับหน่วยงานอื่นในการพัฒนาตามแนวชายแดนด้าน อาทิ อ. ตาพระยา อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง และ อ.คลองหาด “โดยได้มีการส่งเสริมอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ครอบครัวและเน้นให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบร่วมปกป้อง เทิดทูน และพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไว้ด้วยชีวิต..

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว