พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.อำนาจ แก้วน่าน รอง ผกก.สส. สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.บัญชา โสชารี สว.สส.สภ.เมืองสกลนครพร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเอกวัฒน์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน ร้านค้า และร้านอาหาร โดยทรัพย์สินที่ได้ไปคือถังแก๊สที่ใช้หุงต้มหลายยี่ห้อ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมานานนับเดือน พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว. สกลนคร  จึงได้สั่งการให้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้ เพราะเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าคนร้ายคือนายเอก จึงจับกุมได้ที่บ้านพัก  

จากการสอบสวนคนร้ายสารภาพว่า มีพฤติกรรมขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว ทะเบียน 1 กก 1498 สกลนคร ออกตระเวนดูลาดเลาหาแหล่งที่จะลงมือก่อเหตุ จนได้ที่หมายตาเอาไว้ พอตอนดึกสบโอกาสปลอดคน จึงได้เข้าไปลักถังแก๊สใส่รถพ่วงข้าง ก่อนนำไปซุกซ่อนไว้ที่เพิงหน้าโรงเรียนอนุบาลสกลนคร ริมถนนใสสว่าง ต.ธาตุเชิงชุม เขตเทศบาลนครสกลนคร โดยใช้ผ้าใบปิดไว้และใช้โซ่ร้อยอีกชั้นหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง จำนวน 13 ถัง พร้อมยึดรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จากนั้นนำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยส่วนใหญ่เป็นร้านอาหาร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์รับของโจรโดยมียานพาหนะ

ขณะที่ น.ส.อ้อ วัย 53 ปี ชาวชุมชนหนองสนม กล่าวว่าถังแก๊สของตนหายไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ครั้งแรกที่ทราบว่าหายก็ตื่นมาตอนเช้า จะทำกับข้าวขาย แต่ไม่มีถังแก๊ส รู้สึกเสียใจเพราะเป็นเครื่องมือทำมาหากิน เมื่อทราบว่าตำรวจจับได้ก็ขอขอบคุณตำรวจให้มีกำลังใจปราบปรามจับกุม ถ้าจับไปแล้วก็เอาให้หนัก ด้าน พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ กล่าวว่า ในช่วงนี้ผู้คนทำมาหากินได้รับความเดือดร้อน ชุดสืบสวนต้องทำงานอย่างหนัก ไม่ว่าคดีอะไรก็ต้องเข้มข้น ขอประกาศว่าใิจฉาชีพทีาอยากลองดีก็เชิญ ไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ไปได้

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร