ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่นางสาวแมว(นามสมมุติ) อายุ35ปี เป็นคนตำบลบ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ได้ร้องเรียนสื่อ ภายหลังจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่10ต.ค.65 ที่ผ่านมา ได้ถูกแก๊งเงินกู้จำนวน3คน ขับรถประกบ เบียด แล้วใช้ไม้เบสบอลไล่ทุบรถ จนต้องหนีตายขับรถเข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองลำปาง  แต่แก๊งเงินก็ยังไม่ลดละยังขับรถยนต์ไล่ติดตามไปจนถึงที่จอดรถหน้าบันไดของ สภ.เมืองลำปาง แล้วล้อมรถใช้มือทุบตีกระจกรถ ทำให้นางสาวแมว ต้องร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเหลือออกจากรถขึ้นไปบน สภ.แต่แก๊งเงินก็ทั้ง3คนก็ยังตามขึ้นไปบน สภ.อีก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ.

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ในวันนี้นางสาวแมว พร้อมเจ้าของรถเช่า เกรงกลัวความไม่ปลอดภัยในชีวิต จึงได้เดินทางขอความเป็นธรรมกับทาง พล.ต.ต.มงคล ส้มภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ที่ห้องทำงานตำรวจภูธรลำปาง ได้มีการสอบถามข้อเท็จจริง โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าฟังการสอบปากคำแต่อย่างใด หลังจากนั้นนางสาวแมว พร้อมเจ้าของรถเช่า ได้เดินทางไปให้ปากคำต่อ ร.ต.ท.วชิรกิต์ ขุนคลังมีวน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ให้ดำเนินคดีกับแก๊งเงินกู้ทั้ง3คน ให้ถึงที่สุด โดยนางสาวแมว ได้พาผู้สื่อข่าวชี้จุดตั้งแต่ถนนด้านหน้า ที่ตัวเธอได้ขับรถยนต์เพื่อเข้าไปยัง สภ.เมืองลำปาง แต่ถูกแก๊งเงินกู้ขับรถยนต์ปาดหน้า จึงต้องขับต่อไปด้านหน้า เพื่อวกรถกลับขับไปใน สภ.เมือง จอดหน้าบันได ของ สภ.เมืองลำปาง แต่แก๊งเงินกู้ยังขับตามมาจอดและได้ล้อมรถใช้มือทุบ เคาะกระจกรถ เพื่อตัวเธอได้ลงมาจากรถ จนในที่สุดได้ลดกระจกลงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ.

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เป็นที่สนใจของประชาชน ถึงการกระทำของแก๊งเงินกู้ที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ข่มขู่ลูกหนี้ถึงใน สภ.เมืองลำปาง ทาง พล.ต.ต.มงคล ส้มภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง เร่งติดตามตัวแก๊งเงินกู้ทั้ง3คน มาทำการสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ต่อมาทาง พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กุล สว.สส.พร้อมกำลังได้ติดตามนำตัวแก๊งเงินกู้ทั้ง3คน คือนายอรรถพล หรืออาร์ม อายุ20 ปี เป็นคนจังหวัดอุทัยธานี นายนิรุต อายุ 39 ปี เป็นคน จ.ร้อยเอ็ด และนายศราวุธ อายุ 25 ปี เป็นคนจังหวัดอุดรธานี มาทำการสอบสวนปากคำ.

ในเบื้องต้นแก๊งเงินกู้ทั้ง3คน ได้รับสารภาพว่าได้ร่วมกันขับรถยนต์ไล่ติดตาม ใช้ไม้เบสบอล ทุบรถยนต์ คันที่นางสาวแมวขับจริง ส่วนสาเหตุนั้น นายอาร์ม(ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า นางสาวแมวเป็นลูกหนี้ ได้กู้เงินไปจำนวน10,000บาท แต่ได้ผัดผ่อนไม่ยอมจ่ายหนี้วันละ500บาท ตามทีตกลงกันไว้ หลบหนีมาโดยตลอด ทั้งไม่รับโทรศัพท์และบล็อคไลน์หนีอีก วันเกิดเหตุได้นัดพวกตนเองมารับเงินที่ไปรษณีย์สาขาลำปาง แต่ไม่มีเงินที่จะจ่ายให้ แต่ได้ขับรถยนต์หลบหนีอีก ทั้งๆที่มีเงินจ่ายค่าเช่าที่พัก และค่าเช่ารถยนต์ขับ ด้วยความโมโห่ ได้ใช้ไม้เบสบอลที่พึ่งซื้อมาทุบรถยนต์ จนได้รับความเสียหาย ส่วนค่าซ่อมรถยนต์ของร้านรถเช่า ยังตกลงค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถกันไม่ได้

ทางด้าน พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กุล สว.สส.แจ้งข้อกล่าวหาแก๊งเงินกู้ทั้ง 3 คน คือ1.ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับเป็นทางการค้าปกติโยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันออกเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 3.ร่วมกันทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ การใช้ความรุนแรงหรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น”และ4.ทำให้เสียทรัพย์ นำตัวส่ง ร.ต.ท.วชิรกิต์ ขุนคลังมีวน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยหลังจากสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว จะได้นำตัวทั้งหมดฝากขังศาลจังหวัดต่อไป.

ภาพ-ข่าว อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง